Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 01/12/2023, 19:00
Diễn đàn Horasis châu Á năm 2023 tại Bình Dương: Quảng bá thương hiệu, xúc tiến đầu tư
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/12/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Từ ngày 03-05/12/2023, Diễn đàn Hợp tác kinh tế (Horasis) châu Á năm 2023 sẽ diễn ra tại Bình Dương với sự tham gia của hàng trăm diễn giả đến từ 60 quốc gia trên thế giới. Sự kiện mang tầm quốc tế này được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá thương hiệu, thúc đẩy xúc tiến thương mạ​i và thu hút đầu tư cho tỉnh Bình Dương.

Trước thềm Diễn đàn, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chia sẻ với Cổng Thông tin điện tử Bình Dương (TTĐT) về mục đích, ý nghĩa và cá​c nội dung của chương trình Diễn đàn.

phongvanhorasis2.jpg

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh

Cổng TTĐT: Xin ông cho biết vì sao Bình Dương tiếp tục được tổ chức Horasis chọn đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á năm 2023?

Ông Mai Hùng Dũng: Tổ chức Horasis đã rất tin tưởng chọn Bình Dương làm nơi tổ chức Diễn đàn trong năm 2023. Theo tôi, tỉnh Bình Dương đã nhiều lần tổ chức thành công Diễn đàn và có đầy đủ cơ sở vật chất để tổ chức hội nghị mang tầm cỡ quốc tế này với các phiên làm việc diễn ra song song. Bình Dương cũng được các nhà khoa học, diễn giả, nhà đầu tư đánh giá là tỉnh năng động trong phát triển kinh tế, phục hồi nhanh sau đại dịch Covid-19 và có nhiều cơ hội thu hút đầu tư. Đó là những lý do tôi cho rằng Ban Tổ chức Diễn đàn đã chọn Bình Dương làm nơi họp mặt trong năm 2023 với sự tham dự của hơn 300 diễn giả đến từ 60 quốc gia trên thế giới. Diễn đàn sẽ có những phiên toàn thể, phiên đối thoại song song tập trung vào nội dung phát triển kinh tế châu Á, khu vực Đông Nam Á với các nội dung như giải quyết biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, công nghệ AI trong sản xuất tiên tiến… Thông qua trao đổi, thảo luận tại Diễn đàn sẽ mang đến những tầm nhìn mới phù hợp thực trạng, xu thế hiện nay để các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà quản lý tại Bình Dương tiếp cận và nắm bắt kịp thời những tri thức, tầm nhìn và các xu thế mới của thời đại, các công nghệ tiên tiến nhằm phục vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương.

Cổng TTĐT: Việc tham gia vào tổ chức Horasis và đăng cai tổ chức các Diễn đàn Horasis thường niên trong 3 năm qua đã mang đến cơ hội gì cho Bình Dương, thưa ông?

Ông Mai Hùng Dũng: Có thể khẳng định lợi ích khá rõ ràng mà Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á năm 2023 mang đến là cơ hội hợp tác, đầu tư cho tỉnh Bình Dương, thể hiện qua những kỳ tổ chức Diễn đàn Horasis Bình Dương đã thu hút được nhiều nhà đầu tư chất lượng cao, có quy mô vốn lớn, có khoa học kỹ thuật cao, có ý thức bảo vệ môi trường tốt đã và đang đăng ký đầu tư vào Bình Dương. Hơn thế nữa, đây cũng là dịp để quảng bá thương hiệu Bình Dương với đối tác trong và ngoài nước. Qua đó, các nhà đầu tư biết được Bình Dương là một tỉnh phát triển năng động của Việt Nam, luôn đổi mới sáng tạo phù hợp với xu thế phát triển kinh tế của châu Á và thế giới, là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư.

Cổng TTĐT: Đối với cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Diễn đàn này có ý nghĩa như thế nào, thưa ông?

Ông Mai Hùng Dũng: Trong các phiên đối thoại, tỉnh đã mời các doanh nghiệp, Hiệp hội ngành hàng đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến trao đổi, giao lưu với các doanh nghiệp, các nhà khoa học trên thế giới. Tôi cho rằng đây là cơ hội tuyệt vời để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập, Chủ tịch, Tổng Giám đốc của các công ty hàng đầu châu Á cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp toàn cầu, hướng đến mục tiêu nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, châu Á và thế giới.

phongvanhorasis1.jpg

Diễn đàn sẽ có sự tham gia của các diễn giả, nhà khoa học, lãnh đạo cấp cao của các công ty hàng đầu châu Á và thế giới

Cổng TTĐT: Xin ông cho biết, Diễn đàn Horasis năm nay được kỳ vọng sẽ giúp Bình Dương có thêm kinh nghiệm gì để thực hiện các mục tiêu phát triển của tỉnh?

Ông Mai Hùng Dũng: Tại Diễn đàn Horasis châu Á năm 2023, ngoài việc các diễn giả trao đổi kinh nghiệm quản lý, thực tiễn phát triển sôi động tại châu Á, những nội dung tại các phiên hội thảo song song cũng giúp các nhà quản lý của Bình Dương như các sở ngành, huyện, thị, cán bộ công chức học tập được những kinh nghiệm trên thế giới để đưa vào công tác quản lý của tỉnh Bình Dương thông qua các chủ đề: Giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng xanh, đổi mới sáng tạo… Bình Dương sẽ có 02 Phiên đối thoại song song tại Diễn đàn gồm "Bình Dương: Cộng đồng thông minh" và "Bình Dương: Đổi mới sáng tạo và công nghiệp 4.0" để lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở ngành có góc nhìn mới áp dụng vào thực tiễn quản lý Nhà nước tại địa phương, nhất là trong quá trình xây dựng thành phố thông minh.

Chúng tôi mong muốn rằng các sở ngành, huyện thị, các cơ quan truyền thông tuyên truyền rộng rãi những nội dung này để nhiều người biết đến Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis năm 2023 và tiếp cận kiến thức khoa học để cùng nhau phát triển.

Cổng TTĐT: Tại diễn đàn năm nay sẽ công bố Bình Dương đạt TOP1 ICF, xin ông cho biết điều này có ý nghĩa như thế nào với tỉnh? Sau khi đạt TOP1, Bình Dương tiếp tục triển khai định hướng phát triển thành phố thông minh như thế nào trong thời gian tới, thưa ông?

Ông Mai Hùng Dũng: Cuối tháng 11/2023, Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) đã tổ chức họp tại New York (Hoa Kỳ) và bình chọn Bình Dương đạt giải thưởng cao nhất của ICF trong năm 2023 (TOP 1 ICF). Điều này chứng tỏ những chương trình, kế hoạch và định hướng phát triển của tỉnh đề ra phù hợp với các tiêu chí của ICF. Tiêu biểu như các tiêu chí tạo điều kiện cho công dân bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số, người nghèo, người yếu thế trong xã hội có điều kiện phát triển tốt hơn, "không để ai bị bỏ lại phía sau…". Đây là niềm tự hào của Bình Dương, tuy nhiên cũng đặt ra cho tỉnh nhiều việc cần tiếp tục quan tâm đầu tư nhằm mục đích cuối cùng là phục vụ cho người dân và doanh nghiệp ở Bình Dương phát triển tốt hơn nữa.

Sau khi đạt được TOP1 ICF, tỉnh sẽ tiếp tục quảng bá kết quả đã làm được trong thời gian qua, phát triển thương hiệu Bình Dương ra thế giới. Đồng thời tập trung đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin để tạo điều kiện cho bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số, nhất là người yếu thế trong xã hội. Tập trung công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, đưa ứng dụng tin học vào các mặt công tác quản lý Nhà nước, cải tiến về dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Trên nền tảng Đề án Thành phố thông minh giai đoạn 2016-2020, từ năm 2021 đến nay, Bình Dương xây dựng Vùng đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo thông qua các hoạt động như xây dựng các FabLab, TechLab, đưa khoa học và công nghệ vào các khâu trong quá trình sản xuất của doanh nghiệp… Những nội dung này đã được các trường đại học, các doanh nghiệp khoa học - công nghệ trên địa bàn tỉnh triển khai khá tốt. Giai đoạn tiếp theo cần chú trọng giúp cho cộng đồng khởi nghiệp hiểu hơn và tham gia sâu hơn vào quá trình đổi mới sáng tạo. Đây là mong muốn của tỉnh nhằm thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa bằng khoa học công nghệ.

Làm tốt những việc này tôi tin tưởng rằng Bình Dương sẽ duy trì được thương hiệu và phát triển ngày càng mạnh mẽ trong thời đại 4.0. 

Từ năm 2009, Diễn đàn Horasis châu Á trở thành cuộc họp thường niên quan trọng nhất của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Á và các đối tác toàn cầu thảo luận về các vấn đề liên quan đến nền kinh tế châu Á.

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2023 được tổ chức theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới, gồm 06 phiên họp toàn thể, 28 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song. Khách mời tham dự là đại diện Bộ, ban, ngành, địa phương của Việt Nam; Tổng giám đốc các tập đoàn trên thế giới, các nhà lãnh đạo kinh doanh chủ chốt, các nhà lãnh đạo tư tưởng nổi tiếng...

Ngoài ra, các đại biểu sẽ tham quan các địa điểm văn hóa đặc trưng, các khu công nghiệp và một số dự án tiêu biểu của tỉnh Bình Dương. ​


Lượt người xem:  Views:   1911
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện