Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 26/12/2023, 23:00
Giám sát công tác quản lý đất đai và quản lý trật tự xây dựng tại TP.Dĩ An
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/12/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Chiều 26-12, tại TP. Dĩ An, Đoàn Giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Dĩ An về lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng. 

Theo báo cáo, thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quản lý đất đai, TP. Dĩ An đã cụ thể hóa thành kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho từng ngành, phòng ban chuyên môn và các phường, đồng thời tích hợp các nhiệm vụ theo kế hoạch hàng năm về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Chương trình hành động, Nghị quyết chuyên đề về tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo về quản lý đất đai, quy hoạch, trật tự đô thị bước đầu đạt được khá toàn diện, tập trung đầu tư, phân bổ ngân sách tăng dần cơ cấu cho công tác đầu tư công, huy động các nguồn lực tham gia xã hội hóa các tuyến đường, thực hiện chiếu sáng, đầu tư công viên,… góp phần để Dĩ An được công nhận đạt đô thị loại II.

 

Toàn cảnh hội nghị


Cụ thể, từ năm 2020 đến nay, thành phố đã thực hiện thu hồi, giao đất cho 683 trường hợp là các hộ dân tại các khu tái định cư; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất với diện tích 29,14 hecta; cấp giấy chứng nhận lần đầu cho 1.370 trường hợp.

Thành phố đã tổ chức tổng rà soát, thống kê, lập danh mục chi tiết quỹ đất công để thiết lập quản lý. Đến nay, có 523/534 vị trí đất công đã được xác định ranh giới, cắm mốc ngoài thực địa, tổ chức đo đạc bản vẽ và cập nhật thông tin số tờ, số thửa, ranh giới,… trên bản đồ địa chính đúng quy định; đầu tư 28 công viên cây xanh, tiểu cảnh tại các vị trí đất công với tổng diện tích trên 56.000 m2.

Công tác thanh tra – kiểm tra, giám sát theo dõi được nghiêm túc thực hiện. Qua đó, đã khắc phục, khôi phục lại tình trạng đất trước khi vi phạm đối với 102 hộ gia đình có hành vi sử dụng đất sai mục đích. Đồng thời, ban hành 236 quyết định xử phạt về hành vi chậm đăng ký biến động trong lĩnh vực đất đai.

Trong công tác quản lý trật tự xây dựng, đã tổ chức kiểm tra gần 3.000 trường hợp xây dựng. Qua đó, ban hành 295 quyết định xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt trên 7 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan đã có nhiều ý kiến đóng góp vào công tác quản lý đất đai và quản lý trật tự xây dựng của TP. Dĩ An.

 

Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh – Phó Giám đốc Sở Xây dựng góp ý công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng của TP.Dĩ An


Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của TP.Dĩ An và các cơ quan ban ngành liên quan trong công tác quản lý đất đai và xây dựng trên địa bàn. Với các nội dung góp ý của địa phương, ông đề nghị Đoàn Giám sát tổng hợp và hoàn chỉnh nội dung buổi làm việc để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Nội dung báo cáo cần nêu rõ những khó khăn, vướng mắc, cũng như những kiến nghị, giải pháp mà địa phương đã nêu.  Đặc biệt, cần nghiêm túc trong công tác quản lý trật tự xây dựng để tránh những sai phạm của người dân trong xây dựng. Hiện nay, tỉnh đang có kế hoạch tái thiết đô thị TP. Dĩ An. Do đó, Dĩ An cần phải tập trung làm tốt hơn công tác quy hoạch để tạo bứt phá về phát triển đô thị của thành phố trong tương lai.


 

Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận buổi làm việc


Lượt người xem:  Views:   893
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện