Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 28/11/2023, 19:00
Hội nghị quán triệt Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/11/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sáng 28-11, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản liên quan. Ông Triệu Văn Cường - Thứ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì hội nghị.

Hội nghị được trực tuyến đến 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành trên cả nước.​

Tại điểm cầu Bình Dương có ông Lý Văn Đẹp – Phó Giám đốc Sở Nội Vụ cùng lãnh đạo các sở ngành.

Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở (gọi tắt là Luật) được xây dựng trên cơ sở kế thừa các quy định của pháp luật hiện hành về thực hiện dân chủ ở cơ sở, đồng thời bổ sung, quy định cụ thể, rõ ràng hơn so với quy định hiện tại, phù hợp với chủ trương của Đảng, Hiến pháp năm 2013. Luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ IV và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2023; gồm 06 chương, 91 điều.

 

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường khẳng định, Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng trong quá trình xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; quá trình xây dựng và hoàn ​thiện Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới nhằm phát huy quyền dân chủ cần thiết của công dân, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong thực hiện dân chủ, đề cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan và đơn vị, đảm bảo quy định chính quyền các cấp được công khai, minh bạch, thực hiện dân chủ. Hội nghị lần này nhằm triển khai đến các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương những nội dung cơ bản nhất của Luật và các nghị định hướng dẫn, nhất là các nội dung mà một số địa phương còn khó khăn trong quá trình thực hiện; xây dựng nghị quyết HĐND các cấp quyết định các biện pháp thực hiện; tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động,… để thực hiện tốt Luật ở cơ sở mình.

Hội nghị đã triển khai những nội dung cơ bản và điểm mới của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Cụ thể như: Công khai thông tin ở xã, phường, thị trấn; nhân dân bàn và quyết định; nhân dân tham gia ý kiến; nhân dân kiểm tra, giám sát; công khai thông tin ở cơ quan, đơn vị; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bàn và quyết định; trách nhiệm tổ chức thực hiện dân chủ ở cơ sở…

Đồng thời triển khai nội dung 02 Nghị định hướng dẫn thi hành Luật gồm Nghị định số 59/2023/NĐ-CP và Nghị định số 61/2023/NĐ-CP.

Lượt người xem:  Views:   2434
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện