Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 24/11/2023, 16:00
Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2023-2028
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/11/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sáng 24-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Bình Dương lần thứ II,​ nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tham dự trực tuyến có ông Nguyễn Quốc Cường – nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản nhiệm kỳ 2015 – 2018, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản.

VietNHat-Daibieu.jpg​​

Các đại biểu tham dự Đại hội


Về phía tỉnh Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

Ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng Đại hội


Theo báo báo tổng kết, nhiệm kỳ qua, Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Hội) đã xây dựng và triển khai thực hiện tốt các hoạt động. Trong đó, tham gia kêu gọi thu hút đầu tư, trao đổi học tập kinh nghiệm về kỹ thuật công nghệ cao, quản lý giáo dục, kinh tế và nhiều lĩnh vực khác tại các viện nghiên cứu, các trường đại học của các địa phương nước ngoài ký kết cùng tỉnh; tham dự các chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư, hội thảo tại Nhật Bản. Đồng thời, tuyên truyền, vận động hội viên tham gia chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023). Đặc biệt, hỗ trợ thành lập và duy trì sinh hoạt định kỳ các Câu lạc bộ (CLB) tiếng Nhật, CLB đa ngôn ngữ, Hội những người Nhật sinh sống và làm việc tại Bình Dương,… góp phần tạo môi trường giao lưu, gặp gỡ, qua đó tuyên truyền, quảng bá về đất nước, con người Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng.

Ngoài ra, Hội đã vận động quyên góp trao tặng học bổng cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; vận động trao nhà, trao quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ phòng, chống, khắc phục hậu quả dịch Covid-19... với số tiền gần 700 triệu đồng.

Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ II (2023 - 2028).

Đại hội đã thống nhất bầu ra Ban Chấp hành Hội gồm 15 thành viên. Ông Nguyễn Ái Dũng tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Bình Dương lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

 

Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Bình Dương lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt Đại hội


Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng Bằng khen cho tập thể Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Bình Dương và 02 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2018-2023.


Các tập thể và các cá nhân nhận Bằng khen của Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2018-2023

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của Hội trong 05 năm qua và nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm mà Hội đã xác định trong nhiệm kỳ 2023 – 2028. Ông chúc mừng Đại hội đã bầu ra được những nhân sự ưu tú tham gia Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới. Để đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước và của tỉnh trong thời gian tới, ông đề nghị, Hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển và hiệu quả. Tuyên truyền tới hội viên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương đối ngoại của Đảng, chính sách ngoại giao của Nhà nước trong quan hệ với Nhật Bản. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin đối ngoại, tranh thủ sự đóng góp của cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Nhật Bản; các cựu du học sinh Nhật Bản và cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh đối với hoạt động của Hội. ​

Ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Đại hội

Lượt người xem:  Views:   13530
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện