Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 21/11/2023, 18:00
Trường Đại học Việt Đức kỷ niệm 15 thành lập và khai giảng năm học mới 2023-2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/11/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 21-11, tại TX.Bến Cát, Trường Đại học Việt Đức (VGU) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và khai giảng năm học mới 2023-2024, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đến dự có ông Nguyễn Thiện Nhân - nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng VGU; bà Josefine Wallat - Tổng lãnh sự Cộng hoà Liên bang Đức tại TP.Hồ Chí Minh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
 
Đại biểu tham dự buổi lễ
 
TS.Hà Thúc Viên - Phó Hiệu trưởng VGU phát biểu tại buổi lễ

Đọc diễn văn ôn lại chặng đường 15 năm hình thành và phát triển, TS. Hà Thúc Viên - Phó Hiệu trưởng VGU nhấn mạnh, VGU được thành lập năm 2008, với định hướng trở thành trường đại học nghiên cứu theo Dự án đại học xuất sắc của Chính phủ Việt Nam, hướng tới trở thành đại học nghiên cứu hàng đầu Việt Nam và khu vực. VGU áp dụng các mô hình và tiêu chuẩn học thuật của Đức, các chương trình đào tạo được xây dựng cùng trường đại học đối tác để đảm bảo sự xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu. Hiện tại, các trường đại học đối tác tại Đức của VGU gồm 40 trường, trong đó TU9 (khối liên kết của 9 trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại Đức) là xương sống học thuật của VGU. Trường có tổng số 2.733 sinh viên, với tỷ lệ sinh viên trao đổi hàng năm đến từ trường đối tác Đức hơn 12%.

Năm 2021, Trường xây dựng cơ sở mới với quy mô 50 hecta tổng mức đầu tư 200 triệu đô la Mỹ, với 14 phòng thí nghiệm máy tính và 71 phòng thí nghiệm kỹ thuật. Hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường luôn được quan tâm chú trọng. Công tác kết nối doanh nghiệp cũng được Nhà trường đẩy mạnh thông qua nhiều hình thức hợp tác phong phú như tổ chức hội thảo chuyên đề, hợp tác phát triển ý tưởng và triển khai nghiên cứu, đồng hướng dẫn luận văn đại học, cao học, tham quan nhà máy, hướng nghiệp và thực tập... Trường dự kiến sẽ có quy mô đào tạo ở mức 6.000 sinh viên vào năm 2030.


TS.Hà Thúc Viên - Phó Hiệu trưởng VGU đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024

Dịp này, Nhà trường đã tôn vinh các giảng viên, nhân viên đã có gắn bó trong quá trình 15 năm phát triển của VGU. Đồng thời trao thưởng cho các cán bộ, nhân viên, giảng viên xuất sắc trong năm học 2022-2023; trao học bổng cho sinh viên, học viên và cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực cho hoạt động sinh viên với giá trị học bổng trao tặng 16,5 tỷ đồng.

 

 

Tri ân cán bộ, giảng viên có thâm niên 10, 15 năm

 

Trao giải thưởng cho cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên xuất sắc năm học 2022-2023

 

Trao học bổng toàn phần cho sinh viên xuất sắc

 

Trao học bổng tài năng cho các sinh viên xuất sắc

 

Trao Giấy khen cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

 

Doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên xuất sắc

Lượt người xem:  Views:   520
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện