Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 28/11/2023, 19:00
Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Bình Dương: Trợ giúp trên 548.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/11/2023 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 28-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Ban Chỉ đạo Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ  (CTĐ) năm 2023.

Tham dự có bà Huỳnh Thị Xuân Lam – Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Hội CTĐ 07 tỉnh, thành thuộc Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ (Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Ninh Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh).

ctd.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ có nhiều tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với thế mạnh phát triển về công nghiệp, dịch vụ và du lịch. Đây là điều kiện thuận lợi và tiềm năng để Hội CTĐ các tỉnh vận động nguồn lực cho hoạt động nhân đạo.

ctd 1.JPG

Tỉnh ủy - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng hội nghị

Thời gian qua, Cụm đã có nhiều cố gắng trong việc tổ chức, triển khai thực hiện các nội dung hoạt động công tác Hội và phong trào CTĐ theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam. Kết quả cơ bản đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra, nhiều tỉnh duy trì và phát huy các mô hình hiệu quả. Nhiều tổ chức và cá nhân tiếp tục ủng hộ nguồn lực cho hoạt động nhân đạo, chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, phòng ngừa, ứng phó thảm họa. Hội CTĐ các tỉnh trong Cụm cũng có nhiều hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ tỉnh bạn.

Các hoạt động như "Tết Nhân ái", cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", Tháng Nhân đạo, hoạt động tương trợ, cứu trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống ngày càng thực chất và chặt chẽ hơn. Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện được các tỉnh trong Cụm tích cực hưởng ứng, đảm bảo đủ máu cung cấp cho các Bệnh viện trong tỉnh và khu vực lân cận để cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

ctd 2.jpg

Đại diện Hội CTĐ các tỉnh trao đổi, chia sẻ tại hội nghị

Trong năm 2023, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh Bình Dương đã triển khai, tổ chức thực hiện nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, toàn diện trên các mặt công tác Hội. Tổng trị giá công tác xã hội, nhân đạo của toàn Hội đạt được trong năm 2023 gần 159 tỷ đồng, trợ giúp trên 548.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Điều đó cho thấy, hoạt động của Hội ngày càng đi vào chiều sâu, khẳng định được vị thế của mình trong các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện. Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, góp phần ổn định tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và các địa phương.

ctd 3.jpg

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bình Dương chia sẻ tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Huỳnh Thị Xuân Lam – Phó Chủ tịch Trung ương CTĐ Việt Nam khẳng định, hội nghị là dịp để đội ngũ cán bộ Hội CTĐ trong Cụm được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, đặc biệt là thông qua các mô hình mới, cách làm hiệu quả trong hoạt động CTĐ, từ đó có những giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Hội, phù hợp với từng địa phương, đơn vị trong thời gian tới.

ctd 4.jpg

Bà Huỳnh Thị Xuân Lam – Phó Chủ tịch Trung ương CTĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà các tỉnh trong Cụm thi đua đã đạt được. Đồng thời mong muốn Hội CTĐ các địa phương luôn phát huy tốt tính năng động, sáng tạo, tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái để đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt là đưa công tác Hội và phong trào CTĐ Cụm miền Đông Nam bộ ngày càng phát triển toàn diện, khẳng định thế mạnh của mình trong phong trào nhân đạo chung của cả nước. 

ctd 5.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tại hội nghị, Hội CTĐ các tỉnh, thành Cụm miền Đông Nam bộ đã ký kết giao ước thi đua năm 2024. 

ctd 6.jpg

Đại diện Hội CTĐ các tỉnh thực hiện ký kết giao ước thi đua năm 2024


Lượt người xem:  Views:   685
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện