Cụ thể, sau khi có thông tin tại một số tỉnh, thành có tình trạng người dân gọi nhầm tổng đài hotline của ngành BHXH từ website tư vấn không chính danh và bị tính cước 8.000 đồng/phút, BHXH tỉnh Bình Dương đã tiến hành rà soát trên các phương tiện truyền thông và phát hiện thông tin tại BHXH tỉnh Bình Dương và một số BHXH huyện, thị xã, thành phố (Thuận An, Dĩ An, Bến Cát,...) đã bị sửa Tổng đài chăm sóc khách hàng của ngành thành số 1900.9966.xx trên trang Google Map (https://www.google.com/maps).
Qua kiểm tra, khi gọi vào số tổng đài này sẽ bị nhân viên tư vấn câu dẫn để kéo dài thời gian gọi và giá cước sẽ được tính rất cao. Thực tế, ngành BHXH Việt Nam chỉ có duy nhất 01 tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng là 1900.9068 (giá cước 1.000 đồng/phút).
Trường hợp này, các đối tượng đã cố tình chỉnh sửa làm sai lệch thông tin của cơ quan BHXH trên các trang tìm kiếm, định vị... nhằm lừa đảo người dân có nhu cầu liên hệ giải quyết công việc, tư vấn chính sách BHXH, Bảo hiểm y tế, tiếp nhận hồ sơ... làm ảnh hưởng về thời gian và tiền bạc của người dân, uy tín của ngành BHXH và giảm sút niềm tin của người dân đối với các cơ quan Nhà nước.
BHXH tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh phối hợp để có biện pháp ngăn chặn và xử lý các tổ chức, cá nhân đang có hành vi mạo danh cơ quan Nhà nước, có dấu hiệu vi phạm pháp luật trên môi trường mạng.
Tải về Văn bản