Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 29/11/2023, 18:00
Tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/11/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sáng 29-11, tại TP. Thủ Dầu Một, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có ông Vũ Anh Tuấn – Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Dân vận Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉ​nh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng – Chủ tịch  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương.

 

Toàn cảnh hội nghị


Năm 2023, công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục có sự chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả nổi bật. Các cấp ủy, chính quyền đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp làm công tác dân vận chính quyền, nhất là việc tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án "Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025" từng bước đạt hiệu quả; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là thực hiện các dự án đường Vành đai 3, Vành đai 4; cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đạt hiệu quả cao.

Công tác tiếp công dân, gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ, thanh niên, nông dân của lãnh đạo tỉnh được quan tâm thực hiện nghiêm túc.

MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tuyên truyền, hướng mạnh về cơ sở với việc triển khai thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, hiệu quả; các lễ hội và sinh hoạt tôn giáo đảm bảo theo các quy định của pháp luật; đồng bào các dân tộc và cộng đồng giáo dân tham gia tích cực vào các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Đại diện các địa phương, đơn vị đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác dân vận

Tại hội nghị, đại diện các địa phương, đơn vị đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác đối thoại với nhân dân; tuyên truyền, vận động nhân dân; công tác dân tộc, tôn giáo...

 

Ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị


Phát biểu triển khai nhiệm vụ trong năm 2024, ông Bùi Thanh Nhân - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới, trong đó tập trung thực hiện Đề án 02 của Tỉnh ủy về công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận nhân dân; tăng cường và đổi mới công tác dân vận của các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mình để tiếp tục xây dựng tổ chức, đơn vị mình ngày càng vững mạnh. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua "Dân vận khéo" với nhiều hình thức đa dạng, phong phú...

Nhân dịp này, 01 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành xuất sắc trong công tác (giai đoạn 2018-2022). Tỉnh ủy trao Giải thưởng "Dân vận khéo" cho 24 tập thể, 49 cá nhân. UBND tỉnh khen thưởng các tập thể có thành tích cao trong Hội thi dân vận khéo các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp tỉnh Bình Dương năm 2023. 

 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Văn Lộc (bìa trái) - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Bùi Thanh Nhân (bìa phải) - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho cá nhân có thành xuất sắc trong công tác (giai đoạn 2018-2022)​






 

UBND tỉnh khen thưởng cho các tập thể có thành tích cao trong Hội thi dân vận khéo các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp tỉnh Bình Dương năm 2023


 

Tỉnh ủy trao Giải thưởng "Dân vận khéo" cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua "Dân vận khéo"

Lượt người xem:  Views:   1919
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện