Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 29/11/2023, 14:00
Ban Văn hóa-Xã hội thẩm tra các các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/11/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​​Chiều 28-11, tại TP. Thủ Dầu Một, Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 – HĐND tỉnh khóa X lĩnh vực v​ăn hóa - xã hội; báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về lĩnh vực văn hóa - xã hội năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên – Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Toàn cảnh Hội nghị


Tại cuộc họp , Ban Văn hóa – Xã hội đã thẩm tra dự thảo Nghị quyết (NQ) quy định nội dung, định mức hỗ trợ thực hiện các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh. Theo đánh giá, 04 dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững của tỉnh Bình Dương phù hợp với thực tế của địa phương. Trong đó, có 02 dự án các đối tượng thụ hưởng trực tiếp cần sự hỗ trợ theo quy định, gồm: Hỗ trợ phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị và Hỗ trợ phát triển sản xuất cộng đồng. NQ quy định mức hỗ trợ tối đa 01 dự án 500 triệu đồng là phù hợp với tình hình cân đối tài chính của ngân sách địa phương theo phân cấp. Tuy nhiên, Ban đề nghị cần bổ sung đối tượng ưu tiên hỗ trợ hộ nghèo dân tộc thiểu số, hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng và phụ nữ thuộc hộ nghèo theo quy định góp phần thể hiện sự quan tâm của Nhà nước đối với từng nhóm đối tượng khác nhau. Đồng thời, nâng mức hỗ trợ đối tượng người khuyết tật bằng với mức hỗ trợ của hộ cận nghèo.

 

Bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên – Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh báo cáo kết quả hoạt động năm 2023 và Chương trình hoạt động năm 2024 của Ban Văn hóa - Xã hội


Về kết quả thực hiện NQ của HĐND tỉnh lĩnh vực văn hóa - xã hội năm 2023, các đại biểu thảo luận xoay quanh một số khó khăn, hạn chế trong lĩnh vực văn hóa - xã hội như: Tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế; thiếu giáo viên; tiến độ xây dựng Đề án phát triển ngành Y tế, Giáo dục còn chậm; nhiều thiết chế văn hóa xuống cấp chưa phát huy hiệu quả…

Qua ý kiến của các đại biểu, Thường trực HĐND tỉnh thống nhất với các đề xuất của Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đối với quy định nội dung, định mức hỗ trợ thực hiện các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2024 – 2025 trên địa bàn tỉnh. Đối với báo cáo kết quả hoạt động năm 2023 của Ban, cần nêu bật những kết quả đạt được, điển hình là các thành tích đạt được của ngành Thể dục - Thể thao trong năm qua. Bên cạnh đó, cần chỉ rõ ra được những hạn chế, khó khăn chưa đạt được ở lĩnh vực Y tế, Giáo dục để trên cơ sở đó đưa ra những đề xuất và phương hướng khắc phục trong thời gian tới. Đối với việc ban hành NQ, trong thời gian tới, Ban cần nghiên cứu, tham mưu và xây dựng những NQ phù hợp, tương xứng với sự phát triển của tỉnh và các NQ cùng lĩnh vực của các tỉnh, thành trong khu vực, tránh lạc hậu.


Ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Lượt người xem:  Views:   709
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện