Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 09/11/2023, 10:00
Lấy ý kiến chính sách thu hút, chế độ hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/11/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​UBND tỉnh lấy ý kiến dự thảo Nghị quyết (NQ) ban hành Quy định về chính sách thu hút, chế độ hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương để trình HĐND tỉnh xem xét ban hành chính sách.

Theo đó, NQ quy định về hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng trong nước và nước ngoài; chính sách thu hút nguồn nhân lực; các chế độ hỗ trợ; nguồn kinh phí thực hiện và quy định chuyển tiếp.​

Cụ thể, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng trong nước: Hỗ trợ đi học tại Hà Nội, học tập trung từ 01 tháng trở lên: 4.500.000 đồng/tháng/người. Học không tập trung hoặc tập trung dưới 01 tháng: 150.000 đồng/ngày/người.

Tại các tỉnh, thành khác: Học tập trung từ 01 tháng trở lên 3.000.000 đồng/tháng/người. Học không tập trung hoặc tập trung dưới 01 tháng: 100.000 đồng/ngày/người.

Trong tỉnh: Học tập trung từ 01 tháng trở lên: 1.500.000 đồng/tháng/người. Học không tập trung hoặc tập trung dưới 01 tháng: 50.000 đồng/ngày/người.

Đồng thời, quy định cụ thể các chi phí và hỗ trợ khác như chế độ hỗ trợ thực hiện và bảo vệ luận văn tốt nghiệp; chế độ hỗ trợ cho người được công nhận và bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư; được cấp bằng tiến sĩ; chế độ khuyến khích tự đào tạo.

Cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo toàn phần ở nước ngoài được tỉnh chi các khoản: Học phí và các khoản chi liên quan đến học phí (theo thông báo của các cơ sở đào tạo nước ngoài). Sinh hoạt phí bao gồm: Tiền ăn, ở, chi phí đi lại hàng ngày, tiền tài liệu và đồ dùng học tập. Bảo hiểm y tế (mức Bảo hiểm y tế tối thiểu áp dụng chung cho lưu học sinh nước ngoài của nước sở tại). Tiền vé máy bay hạng thường 01 lượt từ Việt Nam đến nơi học tập và 01 lượt từ nơi học tập về Việt Nam cho cả khóa học. Chi phí đi đường được cấp 01 lần cho suốt quá trình học tập; chi phí làm thủ tục xuất nhập cảnh (hộ chiếu, visa); lệ phí ghi danh…

Chính sách thu hút nguồn nhân lực thu hút theo hình thức mời trực tiếp các chuyên gia, người có trình độ chuyên môn cao, có uy tín về học thuật, tay nghề để phục vụ cho yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ quản lý và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh.

Ngoài ra, dự thảo NQ cũng quy định người được thu hút phải phải cam kết công tác tại các cơ sở y tế ít nhất 10 năm nếu đã được cấp chứng chỉ hành nghề hoặc 12 năm nếu chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; ít nhất là 10 năm tại Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương và các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội có sử dụng lao động có chuyên môn về y tế của tỉnh; ít nhất là 05 năm công tác tại các cơ sở giáo dục công lập;…

Thời gian đóng góp dự thảo Nghị quyết đến hết ngày 30/11/2023​.

Góp ý dự thảo Nghị quyết tại đây​

Lượt người xem:  Views:   724
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện