Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 20/11/2023, 23:00
Bình Dương kiến nghị về biên chế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/11/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Chiều 20-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ do bà Võ Thị Tuyết Thu – Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn làm việc với tỉnh về tình hình công chức (CC), viên chức (VC) thôi việc, bỏ việc; việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật công vụ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong thi hành công vụ liên quan đến người dân và doanh nghiệp (DN).

Tại buổi làm việc, bà Võ Thị Tuyết Thu – Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ thông báo mục đích, nội dung và yêu cầu của Đoàn kiểm tra. Theo đó, nội dung kiểm tra sẽ tập trung vào 4 nội dung: Việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết CC, VC nghỉ việc, bỏ việc và trong thi hành công vụ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; số lượng và đối tượng thôi việc, bỏ việc; các nguyên nhân dẫn đến tình trạng cán bộ (CB), CC, VC thôi việc, bỏ việc; quy trình thủ tục giải quyết nghỉ việc, bỏ việc, cũng như các chính sách đối với CB, CC, VC thôi việc, bỏ việc. Qua đó, sẽ rà soát công tác tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân liên quan đến tổ chức, cá nhân trong thi hành công vụ liên quan đến người dân và DN.

 

Toàn cảnh buổi làm việc


Theo báo cáo của UBND tỉnh, tổng biên chế được giao năm 2023 của tỉnh là 24.722 người; trong đó, công chức: 1.780, viên chức: 22.942. Từ ngày 01/01/2022 đến ngày 30/9/2023, số lượng CC, VC thôi việc, bỏ việc là 1.125 trường hợp; trong đó, VC sự nghiệp giáo dục: 675 trường hợp, y tế: 270 trường hợp.

Theo đánh giá, có nhiều nguyên nhân dẫn đến CB, CC, VC thôi việc, bỏ việc. Trong đó, chính sách tiền lương là một trong những nguyên nhân chủ yếu. Bởi thu nhập chưa đáp ứng được nhu cầu cơ bản của bản thân và gia đình, chưa tạo được động lực thúc đẩy CB, CC, VC phấn đấu, gắn bó lâu dài với cơ quan Nhà nước.

Bên cạnh đó, Bình Dương là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội cao và quá trình đô thị hóa nhanh với nhiều khu, cụm công nghiệp; thu hút rất đông lao động ngoài tỉnh và nước ngoài đến sinh sống và làm việc. Khối lượng, yêu cầu công việc ngày càng cao, trong khi biên chế được giao thấp đã tạo áp lực lớn đối với đội ngũ CB, CC, VC trong các cơ quan, đơn vị.

Tại buổi làm việc, Bình Dương có nhiều đề xuất và kiến nghị để khắc phục tình trạng CB, CC, VC chức thôi việc, bỏ việc. Cụ thể, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ sớm triển khai chế độ tiền lương mới đối với CB, CC, VC; kiến nghị Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương nghiên cứu xây dựng và ban hành chính sách thu hút, đãi ngộ nhân tài vào cơ quan Nhà nước. Đặc biệt, kiến nghị Trung ương rà soát, cân đối lại biên chế giữa các địa phương, nhất là những địa phương có dân số cơ học tăng nhanh, tốc độ phát triển kinh tế- xã hội cao như Bình Dương.

 

Bà Võ Thị Tuyết Thu – Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ thông báo mục đích, nội dung và yêu cầu của Đoàn kiểm tra


Sau khi nghe báo cáo và kiến nghị của tỉnh, bà Võ Thị Tuyết Thu – Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ tiếp thu các thông tin báo cáo. Trên cơ sở kết quả kiểm tra trực tiếp các ngày làm việc tiếp theo, Đoàn sẽ có đánh giá chính xác hơn và tổng hợp, báo cáo với Bộ Nội vụ và Chính phủ.

 

Ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan hợp tác, cung cấp đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu của​ Đoàn kiểm tra trong quá trình Đoàn làm việc tại cơ quan, đơn vị mình.

Lượt người xem:  Views:   1777
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện