Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 16/10/2023, 17:00
Cụm thi đua Khối Nội chính tỉnh Bình Dương thăm và làm việc với Khối Nội chính tỉnh Chăm-pa-sắc (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/10/2023 | Nguyễn Đông

TTĐT - Sáng 16-10, Đoàn Cụm thi đua Khối Nội chính tỉnh Bình Dương do ông Võ Thành Nhân - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ làm Trưởng đoàn đã đến thăm hữu nghị và trao đổi, làm việc với các cơ quan, đơn vị Khối Nội chính tỉnh Chăm-pa-sắc, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Sôm Bun Hương Vông Sa - Phó Tỉnh trưởng tỉnh Chăm-pa-sắc cùng đại diện các cơ quan, đơn vị Khối Nội chính tỉnh Chăm-pa-sắc.


Đoàn Khối nội chính tỉnh Bình Dương chụp ảnh lưu niệm với Khối Nội chính tỉnh Chăm-pa-sắc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Thành Nhân giới thiệu sơ lược về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như định hướng phát triển trong giai đoạn tới như thu hút đầu tư thế hệ mới, phát triển xanh, bền vững, thông minh và nhấn mạnh quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Chăm-pa-sắc.


Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Chăm-pa-sắc Vi Lay Vong Butda Khăm chào xã giao Đoàn Khối Nội chính tỉnh Bình Dương

Theo đó, trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác hữu nghị đã được ký kết ngày 13/11/2006 giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Chăm-pa-sắc nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai địa phương, tháng 9/2016, tỉnh Bình Dương và tỉnh Chăm-pa-sắc đã tổng kết, đánh giá kết quả hợp tác giữa hai bên giai đoạn 2011 – 2015 và tiếp tục ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn 2016-2020. Tháng 8/2022 vừa qua, Đoàn Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Chăm-pa-sắc đã sang thăm và làm việc, ký Biên bản làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về hợp tác giai đoạn 2022-2026. Qua đó, các đoàn thường xuyên cử các đoàn công tác thăm và làm việc lẫn nhau, thắt chặt mối quan hệ trên nhiều lĩnh vực.

Thực hiện Thỏa thuận và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai địa phương, trong thời gian qua, các sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh đã ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương và Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Chăm-pa-sắc (2019-2024); giữa Sở Công Thương tỉnh Bình Dương và Sở Công Thương Chăm-pa-sắc (2011); giữa Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Chăm-pa-sắc (2019).

Thực hiện thỏa thuận giữa hai bên về hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, hàng năm tỉnh Bình Dương đều tổ chức cấp học bổng toàn phần cho sinh viên của tỉnh Chăm-pa-sắc sang theo học đại học tại Bình Dương. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã cấp 93 học bổng cho các em sinh viên Lào (52 sinh viên đã tốt nghiệp và về nước, 41 sinh viên đang học tại trường Thủ Dầu Một). Trong giai đoạn 2022-2026, tỉnh Bình Dương sẽ hỗ trợ đào tạo 20 sinh viên tỉnh Chăm-pa-sắc hàng năm học hệ Đại học tại các trường trên địa bàn tỉnh.

Song song đó, tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ 100 cán bộ hưu trí cấp cao của tỉnh Chăm-pa-sắc sang khám, chữa bệnh và nghỉ dưỡng ngắn hạn miễn phí tại địa phương. Ngoài ra, trong những năm vừa qua, tỉnh Bình Dương cũng đã cử nhiều đoàn bác sĩ, cán bộ y tế và tình nguyện viên sang khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân thuộc ba huyện Paksé, Bachiêng và Phonthong của tỉnh Chăm-pa-sắc.

Tháng 4/2023, nhân dịp Tết cổ truyền Bun-Pi-May, đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã sang thăm chúc Tết và làm việc tại tỉnh Chăm-pa-sắc.

Ông Phó Tỉnh trưởng tỉnh Chăm-pa-sắc đánh giá cao quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai định phương, mong muốn hai bên cùng đẩy mạnh hoạt động trao đổi đoàn lãnh đạo, đoàn doanh nghiệp giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Chăm-pa-sắc ngày càng sâu rộng và phát triển hơn.


Đoàn Khối nội chính cũng chụp hình lưu niệm với Bộ Chỉ huy Quân sự và Công an tỉnh Chăm-pa-sắc

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn Khối nội chính cũng đến thăm và trao đổi với Bộ Chỉ huy Quân sự và Công an tỉnh Chăm-pa-sắc. Hai bên đã chia sẻ tình hình an ninh, chính trị cũng như kinh nghiệm phòng, chống tệ nạn xã hội, ma túy trong thời gian tới.


Đoàn đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng Việt Lào

Cũng trong khuôn khổ chuyến đi, Đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng Việt Lào. Thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã tích cực triển khai thực hiện dự án trồng 10.000 ha cây cao su và các dự án phát triển ngành gốm sứ, vật liệu xây dựng tại tỉnh Chăm-pa-sắc. Tính đến nay, Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng – Việt Lào đã trồng được 6.722 ha đất trồng cây cao su, bao gồm 5.245 ha tại tỉnh Chăm-pa-sắc và 1.477 ha tại tỉnh Salavan.

Lượt người xem:  Views:   868
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện