Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 05/10/2023, 11:00
UBND tỉnh Bình Dương và Becamex IDC xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/10/2023 | Hạ Long - Văn Thuận
TTĐT - Vào lúc 08 giờ 30 phút (theo giờ địa phương) sáng 04-10, UBND tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư Hoa Kỳ tại Trung tâm thương mại thế giới Utah (WTC Utah) thành phố Salt Lake, Bang Utah, Hoa Kỳ.​

​ 

​Tham dự có ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; bà Lê Thị Hải Vân- Tham tán Kinh tế phụ trách đầu tư FDI, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ; ông Jonathan Freedman - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Trung tâm Thương mại Thế giới Utah (WTC Utah); ông Ted Osius - Chủ tịch kiêm CEO Hội đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ - ASEAN, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và ông Nguyễn Thế Duy – Giám đốc Thị trường tiếng Anh, Tổng công ty Becamex IDC; cùng với hơn 60 doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Tại hội thảo, ông Võ Văn Minh, -Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định, sau hơn 28 năm thiết lập quan hệ song phương, Hoa Kỳ và Việt Nam đã trở thành đối tác đáng tin cậy và có mối quan hệ hợp tác ngày càng tích cực, toàn diện trên mọi lĩnh vực. Điều đó càng được khẳng định sau chuyến viếng thăm của Tổng thống Hoa Kỳ đến Việt Nam tháng 9 vừa qua. Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Hoa Kỳ và là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu; Việt Nam cũng là nhà nhập khẩu lớn từ Hoa Kỳ với các vật tư, hàng hóa phục vụ hỗ trợ sự phát triển nền kinh tế.

 ông VVNPBtaihtxthk.jpg

Ông Võ Văn Minh -​ Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội thảo​

Lũy kế đến tháng 8/2023, Việt Nam đã thu hút được hơn 38.000 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký hơn 453 tỷ đô la Mỹ từ 143 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới (trong đó, Hoa Kỳ có gần 1.300 dự án với tổng vốn đầu tư là 11,8 tỷ đô la Mỹ). Riêng trên toàn địa bàn tỉnh Bình Dương hiện có 4.160 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 40 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP. Hồ Chí Minh. Trong đó có 135 dự án của Hoa Kỳ với tổng số vốn hơn 1,3 tỷ đô la Mỹ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết thêm, chính quyền tỉnh Bình Dương luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng thông qua các buổi đối thoại, tiếp xúc với các hiệp hội, doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp Hoa Kỳ, nhằm lắng nghe và giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư và doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

dbpbthtxtkh.jpg

Ông Ted Osius – Chủ tịch kiêm CEO Hội đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ - ASEAN, nguyên đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam trao đổi tại hội thảo

Trong những năm qua, chính quyền tỉnh Bình Dương luôn quan tâm hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh thông qua việc cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, áp dụng khoa học công nghệ vào đơn giản hóa thủ tục hành chính, triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Bình Dương cũng là trung tâm sản xuất công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam; đây là cơ hội để các doanh nghiệp lựa chọn, tìm hiểu môi trường đầu tư của tỉnh.

Song song với việc đẩy mạnh các hoạt động kinh tế đối ngoại, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, Bình Dương cũng tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương với các địa phương nước ngoài và các tổ chức quốc tế.

Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 13 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên chính thức, đối tác đáng tin cậy của 03 tổ chức quốc tế, bao gồm: Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis và Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA). Liên tục trong 5 năm 2019-2023, Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của Thế giới – SMART 21. Đặc biệt, tỉnh Bình Dương đã được Diễn đàn ICF vinh danh lọt vào TOP7, là một trong 07 cộng đồng có Chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu Thế giới trong 03 năm liên tiếp 2021- 2023.

 balthvttkt.jpg

Bà Lê Thị Hải Vân - Tham tán Kinh tế phụ trách đầu tư FDI, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, đại diện Becamex IDC đã giới thiệu chính sách ưu đãi đầu tư FDI vào Bình Dương và các hhu công nghiệp do Becamex làm chủ đầu tư. Bình Dương là địa phương đầu tiên của Việt Nam xây dựng thành phố thông minh. Trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư từ các đối tác tiềm năng hàng đầu thế giới với trình độ quản trị hiện đại, trong đó có đối tác Hoa Kỳ vào các ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Khoa học Công nghệ với tầm nhìn trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

 ​ôngntdtt.jpg

Ông Nguyễn Thế Duy – Giám đốc Thị trường tiếng Anh, Tổng công ty Becamex IDC đã giới thiệu các chính sách ưu đãi đầu tư FDI vào Bình Dương và các Khu công nghiệp Becamex làm chủ đầu tư

Khi đầu tư vào Bình Dương, các nhà đầu tư sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng hàng hóa xuất khẩu. Bên cạnh đó, Bình Dương có vị trí địa lý thuận tiện trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, kết nối với các địa phương; Bình Dương đứng thứ 2 sau TP.Hồ Chí Minh về thu hút đầu tư nước ngoài; tăng trưởng kinh tế qua các năm đều tăng; dân số trẻ, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Bình Dương luôn đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư Hoa Kỳ và mong muốn các tập đoàn lớn cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hoa Kỳ đầu tư nhiều hơn nữa vào tỉnh Bình Dương. Tỉnh đặc biệt ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, các ngành công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông tin, nông nghiệp công nghệ cao, sử dụng năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường cũng như đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ, đầu tư xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực…

Với những lợi thế, tiềm năng và các kết quả đã đạt được, Bình Dương và Becamex IDC cam kết sẽ luôn sát cánh đồng hành cùng doanh nghiệp, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là những nhà đầu tư đến từ Hoa Kỳ.​

Lượt người xem:  Views:   1140
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện