Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 02/10/2023, 18:00
Lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/10/2023 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 02-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi). Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp.

Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) bao gồm 10 chương, 84 điều quy định về điều kiện, thủ tục hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Qua các lần góp ý sửa đổi trước đó đã thống nhất tiếp thu, giải trình, chỉnh lý được một số vấn đề như mối quan hệ với Luật Đất đai và các luật khác có liên quan, điều kiện đối với tổ chức, cá nhân khi kinh doanh bất động sản; về bảo lãnh trong bán, cho thuê, mua nhà ở hình thành trong tương lai; xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản; điều tiết thị trường bất động sản,… Tuy vậy, qua thẩm tra của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội vẫn còn một số vấn đề cần được góp ý, làm rõ hơn.

IMG_onvd5147.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Tương tự, dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) gồm 13 chương, 196 điều; dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gồm 16 chương, 261 điều. Trải qua các lần góp ý, dự thảo Luật Nhà ở, Luật Đất đai đã dần được chỉnh lý, hoàn thiện hơn về kết cấu. Tuy nhiên, qua thảo luận ở kỳ họp gần nhất, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy còn một số vấn đề mới và phức tạp, chưa được kiểm chứng và thể hiện rõ nên cần được tiếp tục góp ý bổ sung.

IMG_pdssxd5143.jpg

IMG_DNpb5133.jpg

Đại biểu góp ý cho các dự thảo Luật

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp cho 03 dự thảo Luật. Cụ thể, dự thảo Luật Nhà ở cần cụ thể hơn về đối tượng, mức thụ hưởng; về vấn đề đền bù sau khi cải tạo chung cư, đề xuất thay vì phải thoả thuận giá đền bù với người dân thì cư dân sẽ có quyền chắc chắn được mua (đối với dự án nhà ở xã hội) hoặc quyền mua với giá ưu đãi (đối với dự án nhà ở thương mại, tỷ lệ % ưu đãi sẽ được Chính phủ xác định chung cho toàn bộ dự án theo chất lượng dự án đã được xác định khi kiểm định), cư dân có quyền chuyển nhượng cho người khác; đề xuất mở rộng phạm vi đối tượng được mua nhà ở xã hội. Đại biểu cũng kiến nghị xem xét theo hướng đăng ký biến động đất đai do chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản; dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) cần bổ sung quy định cụ thể hơn các khoản thuế về đất đai…

IMG_bàntnx5130.jpg

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao các ý kiến đóng góp đầy tinh thần trách nhiệm của đại diện các sở, ngành, các doanh nghiệp. Đoàn sẽ tiếp thu các ý kiến để chọn lọc, tổng hợp và báo cáo về Ủy ban Thường vụ Quốc hội.​​

Lượt người xem:  Views:   741
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện