Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 02/10/2023, 09:00
Bình Dương thắt chặt mối quan hệ hợp tác cùng bang Nebraska, Hoa Kỳ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/10/2023 | Ban Biên tập

TTĐT - Nhận lời mời của Ngài Jim Pillen - Thống đốc Bang Nebraska, Hoa Kỳ; chiều 02-10, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số lãnh đạo sở, ban, ngành, địa phương đã có chuyến thăm và làm việc tại bang Nebraska.

Tham gia cùng Đoàn có ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – Công ty cổ phần (Becamex IDC) và ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO).

Đoàn đã đến thành phố Lincoln, thủ phủ của bang Nebraska, thăm và làm việc cùng Ngài Jim Pillen - Thống đốc bang Nebraska, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và một số doanh nghiệp ngành nông nghiệp, sản xuất cơ khí… Tại đây, Ngài Jim Pillen đã rất vui mừng và hoan nghênh đón đoàn công tác, ông mong muốn tỉnh Bình Dương cùng bang Nebraska tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa trên các lĩnh vực: Giáo dục, sản xuất và nông nghiệp trong thời gian tới nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp của cả 02 địa phương trên trường quốc tế.

 

Thống đốc bang Nebraska Jim Pillen tiếp Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh 

Trao đổi cùng Ngài Jim Pillen, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết, chuyến thăm và làm việc tại bang Nebraska là một bước đi cụ thể hóa việc thắt chặt mối quan hệ của 02 địa phương sau khi sự kiện ký kết Bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Bình Dương (Việt Nam) và chính quyền bang Nebraska (Hoa Kỳ) diễn ra vào ngày 12/7/2023 nhằm thiết lập quan hệ hợp tác và kết nghĩa trên cơ sở nguyên tắc bình đẳng và cùng có lợi. Đây cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa sau khi Tổng thống Joe Biden thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ ngày 10-11/9 đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 10 năm xác lập quan hệ đối tác toàn diện.

 

Đoàn công tác thăm và làm việc với Trường Đại học Nebarska Omaha

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tiếp tục khẳng định việc đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa  tỉnh Bình Dương và bang Nebraska trên các lĩnh vực giáo dục, sản xuất công nghiệp và nông nghiệp… là việc làm rất cần thiết trong thời gian tới, trước mắt sẽ ưu tiên tập trung vào việc hợp tác trên lĩnh vực giáo dục. Ông cũng bày tỏ lòng cảm ơn sự quan tâm của Ngài Jim Pillen và mong muốn việc hợp tác sẽ đem lại thành công hơn nữa trong thời gian tiếp theo.

Trong thời gian tại Nebraska, Đoàn cũng đã có chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Nebarska Omaha do Tiến sĩ Joanne Li – Hiệu trưởng cùng Ban lãnh đạo của Trường tiếp đón. Đại học Nebraska tại Omaha đang vươn đến là một trong những đại học hàng đầu của Hoa kỳ và thế giới với sứ mệnh cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của địa phương, quốc gia và toàn cầu. Hiện có hơn 15.000 sinh viên theo học, bao gồm hơn 600 sinh viên là du học sinh đến từ nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam với các ngành học như: Khoa học nghệ thuật, quản trị kinh doanh, khoa học sức khỏe, công nghệ thông tin, dịch vụ công…


Đoàn công tác thăm và làm việc cùng Trung tâm Y tế thuộc Đại học Nebraska (UNMC)

Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đến thăm và làm việc với Trung tâm Y tế thuộc Đại học Nebraska (UNMC) và tham quan Chương trình iExcel, đây là một Chương trình kết hợp nhiều phương thức trực quan hóa và mô phỏng với các công nghệ 3D, thực tế tăng cường và thực tế ảo (AR/VR), hỗ trợ mô phỏng môi trường chăm sóc sức khỏe để cải thiện kết quả nghiên cứu và học tập.


Lượt người xem:  Views:   485
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện