Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 13/09/2023, 20:00
Bình Dương và các đối tác Ý sẽ tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực công nghệ tiên tiến
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/09/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sáng 13-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thườn​g trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Ngài Enrico Padula - Tổng Lãnh sự Ý tại TP. Hồ Chí Minh cùng Đoàn doanh nghiệp Ý đến chào xã giao và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh.

Tại buổi tiếp, ông Mai Hùng Dũng cho biết, giữa Bình Dương và vùng Emilia - Romagna (Ý) đã có mối quan hệ hợp tác từ năm 2013, khi hai bên đã chính thức ký kết Tuyên bố chung về việc tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị; ký kết Bản ghi nhớ về việc tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế thương mại. Vì vậy, chuyến thăm Bình Dương của Ngài Tổng lãnh sự lần này càng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước, từ đó tìm ra cơ hội giao lưu và đẩy mạnh hợp tác, xúc tiến thương mại giữa hai  bên ngày càng tốt đẹp. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng giới thiệu sơ lược với Đoàn về tình hình kinh tế -xã hội của tỉnh. Theo đó, Bình Dương là một trong những tỉnh, thành có thu nhập bình quân đầu người cao nhất nước. Hiện tỉnh có 29 khu công nghiệp và nhiều cụm công nghiệp đang hoạt động. Dù là một tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp nhưng vẫn được Chính phủ đánh giá cao trong công tác bảo vệ môi trường. Mục tiêu của tỉnh là phát triển bền vững, do đó tỉnh luôn mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp (DN) ngoài sự tuân thủ tốt về pháp lý, còn có văn hóa ứng xử tốt đối với người lao động và môi trường, điển hình như các DN đến từ châu Âu nói chung, Ý nói riêng. Vì vậy, ông mong muốn Ngài Tổng Lãnh sự Ý sẽ giới thiệu và hỗ trợ Bình Dương có thêm những đối tác đầu tư mới từ Ý.

 

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngài Enrico Padula - Tổng Lãnh sự Ý tại TP. Hồ Chí Minh trao đổi về cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Dương

Ngài Enrico Padula chia sẻ, mục đích của chuyến thăm lần này nhằm tăng cường thiết lập mối quan hệ giữa hai quốc gia nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ giữa hai nước. Ý là đất nước có nền công nghệ tiên tiến. Ông mong muốn qua chuyến công tác lần này sẽ hỗ trợ các DN Ý có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các DN Việt Nam, từ đó tìm ra được các DN đủ điều kiện để có thể hợp tác kinh tế và chuyển giao công nghệ tiên tiến từ Ý. Ông sẽ hỗ trợ giới thiệu các doanh nghiệp Ý đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương.

Tại buổi làm việc, các DN của Ý đã và đang đầu tư tại Bình Dương đánh giá rất cao về môi trường đầu tư tại Bình Dương và khẳng định việc chọn đầu tư tại Bình Dương là quyết định đúng đắn khi doanh số ngày càng tăng và quy mô sản xuất của DN ngày càng được mở rộng. Đối với các DN mới, qua quan sát và tìm hiểu thông tin, mong muốn được hợp tác với các DN Bình Dương trong lĩnh vực năng lượng và tái tạo năng lượng, công nghệ truyền thông tin tiên tiến trong thời gian sắp tới.

 

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà lưu nhiệm cho Ngài Enrico Padula - Tổng Lãnh sự Ý tại TP. Hồ Chí Minh


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   1067
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện