Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 27/09/2023, 23:00
Biwase kỷ niệm 45 năm thành lập và công bố nhận diện thương hiệu mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/09/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​C​hiều 27-9, tại TP.Thủ Dầu Một, Công ty cổ phần Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập và công bố nhận diện thương hiệu mới của Biwase. 

Đến dự lễ có ông Nguyễn Minh Triết -  nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Đại tướng Lê Hồng Anh - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư và lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương.

Về phía tỉnh Bình Dương, tham dự có ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban ngành.  

45nambiwase1.jpg

Đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu ôn lại 45 năm thành lập và phát triển của Biwase, ông Nguyễn Văn Thiền - Chủ tịch Hội đồng quản trị Biwase chia sẻ, với "Bản lĩnh vững vàng, khẳng định vị thế", Biwase đã bền bỉ, kiên trì vượt qua khó khăn vì mục tiêu xây dựng đơn vị vững mạnh để được phụng sự nhiều hơn, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Bình Dương. 

45nambiwase2.jpg

Ông Nguyễn Văn Thiền - Chủ tịch Hội đồng quản trị Biwase phát biểu tại buổi lễ

Năm 1994, Công ty đã bỏ hẳn hệ thống nước ngầm phân tán nhỏ lẻ, chuyển sang nhà máy nước mặt tập trung, công suất ban đầu 7.500m3/ngày đêm. Năm 1997, Biwase hoàn thiện nhà máy nước Thủ Dầu Một với công suất 15.000m3/ngày đêm, đưa tuyến ống dẫn hơn 12 km D400 về cấp nước cho Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore đầu tiên, đây là bước chuyển mình quan trọng, làm thay đổi tư duy về dịch vụ cấp nước cho sinh hoạt và công nghiệp. 

Bên cạnh đó, với nguồn vốn ODA đầu tiên trị giá 350.000 đô la Mỹ từ tổ chức OECF của Chính phủ Nhật, Công ty mua được 10km ống gang Kubota và quyết tâm thay thế  toàn bộ ống cũ, hư. Sự quyết tâm đó đã mang lại kết quả, đến nay công suất cấp nước của Công ty đã tăng 100 lần với 760.000 m3/ngày đêm; 04 nhà máy nước thải công suất gần 90.000 m3/ngày đêm với hệ thống thu gom hoàn toàn riêng biệt; công suất xử lý rác thải 2.400 tấn/ngày hoàn toàn tái chế làm phân và đốt phát điện. Các hố chôn, ủ rác tạm đóng cửa 100%, toàn bộ công nghệ xử lý, tái chế rác thải đang được Biwase tiếp tục hoàn thiện để cùng tỉnh thực hiện mục tiêu phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường.

Tổng doanh thu của Công ty năm 2022 đạt hơn 3.900 tỷ đồng, đến nay vốn hóa của Biwase đạt 9.434 tỷ đồng.

45nambiwase3.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chúc mừng những kết quả mà Biwase đã đạt được trong 45 năm qua. Ông tin tưởng, thời gian tới, Biwase sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, nhất là đồng hành cùng tỉnh trong công tác xử lý chất thải, bảo vệ môi trường, bảo đảm cung cấp nước sạch phục vụ người dân, doanh nghiệp…

Tại buổi lễ, Biwase đã công bố bộ nhận diện mới của Công ty.

45nambiwase4.jpg

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Biwase

Từ ngày 28-30/9 tại Bình Dương sẽ diễn ra Tuần lễ Nước Việt Nam năm 2023. Đây là sự kiện thường niên của Hội Cấp thoát nước Việt Nam và là một trong những sự kiện tiêu biểu, lớn nhất của ngành nước Việt Nam, với sự bảo trợ của Bộ Xây dựng và sự ủng hộ của các cơ quan Chính phủ, Bộ ngành liên quan.

Tại sự kiện này sẽ diễn ra các hoạt động như: Hội thảo quốc tế về dự thảo Luật Cấp thoát nước nhằm ghi nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế và các doanh nghiệp để hoàn thiện hành lang pháp lý cao nhất thúc đẩy sự phát triển của ngành cấp thoát nước. Các hội thảo quốc tế sẽ thảo luận về các vấn đề nóng của ngành nước: Thoát nước phòng, chống ngập úng; thu gom và xử lý nước thải; giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu. Cuộc họp của Mạng lưới các doanh nghiệp ngành nước Đông Nam Á…

Triển lãm quốc tế ngành cấp thoát nước và vệ sinh môi trường với gần 250 gian hàng sẽ trưng bày các vật tư thiết bị và công nghệ tiên tiến từ 15 quốc gia có ngành nước phát triển như Úc, Phần Lan, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ…


Lượt người xem:  Views:   3991
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện