Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 08/09/2023, 19:00
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) tham quan Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam bộ - Bình Dương năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/09/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sau buổi làm việc cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương vào sáng 08-9, Đoàn lãnh đạo tỉnh Yamaguchi – Nhật Bản, do ông Muraoka Tsugumasa - Thống đốc tỉnh Yamaguchi làm Trưởng đoàn đã tham quan Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa và Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam bộ - Bình Dương năm 2023 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (WTC EXPO) Thành phố mới Bình Dương.

​Tiếp Đoàn có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Đoàn đã tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm mang tính đặc trưng vùng miền của các địa phương Việt Nam và các gian hàng của các địa phương đến từ Nhật Bản. Các đại biểu được thưởng thức hương vị rượu Sake và các loại bánh đặc sản của tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản). Tại đây, lãnh đạo hai tỉnh đã khoác lên mình chiếc áo truyền thống của Nhật Bản – thể hiện thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, thân thiện của 2 nước Việt – Nhật nói chung, tỉnh Bình Dương - tỉnh Yamaguchi nói riêng.


 

Các đại biểu tham quan quầy trưng bày của tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản và thưởng thức rược Sake, bánh đặc sản của tỉnh Yamaguchi

Tại gian hàng của tỉnh Bình Dương, Đoàn khách đến từ Nhật Bản bày tỏ ấn tượng trước những sản phẩm mỹ nghệ của Bình Dương, trong đó có các sản phẩm gốm sứ và sơn mài.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại quầy trưng bày của tỉnh Bình Dương

Các đại biểu với bức thư pháp được "Ông ​Đồ" viết tặng tên mình

Các đại biểu cũng dành nhiều thời gian để tham quan các gian hàng đến từ các tỉnh miền Trung, Tây nguyên và Tây Nam bộ; cũng như các gian hàng công cụ, máy móc, cơ khí của Việt Nam.

 

Các đại biểu tham quan quầy trưng bày sản phẩm của tỉnh Bình Phước. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã giới thiệu đặc sản hạt điều của Bình Phước đến với các đại biểu đến từ Nhật Bản


Các đại biểu tham quan quầy trưng bày sản phẩm sơn mài của tỉnh Bình Dương



Các đại biểu tham quan quầy trưng bày các mặt hàng máy móc, cơ khí của Việt Nam


Các đại biểu tham quan quầy trưng bày sản phẩm​ của doanh nghiệp Nhật Bản

Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam bộ - Bình Dương năm 2023 gồm 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp. Có thể thấy, quy mô tổ chức và sự đa dạng các sản phẩm của hội chợ lần này đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp được cọ sát, cạnh tranh một cách trực tiếp với sản phẩm đối thủ. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giao thương, mở rộng thị trường; chia sẻ kinh nghiệm giữa doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài. Bên cạnh đó, hỗ trợ các địa phương vùng Đông Nam bộ nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng và các tỉnh, thành trong cả nước có thể giới thiệu và quảng bá các thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa dịch vụ tiêu biểu, các nhóm ngành xuất khẩu chủ lực, cũng như thế mạnh phát triển thị trường trong nước và quốc tế.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   783
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện