Tin tức sự kiện
Thứ 7, Ngày 25/03/2023, 16:00
Khởi động – Kết nối – Phát triển mới: Lan tỏa mô hình phát triển của Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/03/2023 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng 25-03, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh phối hợp Tổng công ty Becamex IDC tổ chức sự kiện Bình Dương: Khởi động – Kết nối – Phát triển mới.  

Tham dự có ông Lê Minh Khái - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ ngành, lãnh đạo 11 tỉnh: Tây Ninh, Bình Thuận, Thái Bình, Nam Định, Hà Tĩnh, Bình Phước, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa, Nghệ An và Bình Định.

Về phía tỉnh Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Becamex IDC.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá cao cách thức Bình Dương lựa chọn và chuyển đổi mô hình phát triển, vận dụng sáng tạo vào thực tế của Việt Nam và của riêng Bình Dương. Mô hình phát triển của Bình Dương đã lan tỏa ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã minh chứng cho sự đúng đắn và điều cần thiết vì sự phát triển chung.

IMG_4850.JPG

IMG_4854.JPG

Đại biểu tham dự Chươ​ng trình "Khởi động – Kết nối – Phát triển mới"

Đồng thời đánh giá cao nỗ lực của những doanh nghiệp đầu tư như Becamex IDC khi đã hiện thực hóa ý chí, quan điểm của tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bình Dương nghiên cứu chuyển đổi mô hình Công nghiệp – Dịch vụ - Đô thị sang mô hình Công nghiệp – Dịch vụ - Đô thị thông minh. Bình Dương cần tạo điều kiện để các doanh nghiệp như Becamex IDC tiếp tục làm cầu nối giữa khu vực Nhà nước và khu vực tư nhân trong việc hút đầu tư, chăm lo an sinh xã hội.

Phó Thủ tướng cho biết, thời gian tới, tình hình kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế còn nhiều khó khăn, thách thức, Việt Nam chắc chắn sẽ chịu ảnh hưởng từ bên ngoài. Do đó Bình Dương cần phát huy dân chủ, có cách làm đổi mới sáng tạo, bảo đảm hài hòa lợi ích Nhà nước – Nhà đầu tư – Nhân dân; phát triển hệ sinh thái mới, đưa Bình Dương tiếp tục tiến lên phân khúc cao hơn trong chuỗi giá trị công nghiệp.

IMG_4873.JPG

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu tại Chương trình

Đối với các địa phương ký kết hợp tác với Bình Dương tại sự kiện, Phó Thủ tướng đề nghị các tỉnh, thành cần tiếp tục trao đổi, xây dựng các chương trình làm việc cụ thể để thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về việc lan tỏa mô hình phát triển của Bình Dương.

Các địa phương cần tiếp tục nghiên cứu sâu, cụ thể để áp dụng mô hình này tại địa phương mình, để thu hút nguồn lực, tích lũy hạ tầng và cải tiến mô hình phát triển của chính mình.

Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng rằng, chương trình hợp tác chiến lược từ mô hình phát triển của Bình Dương sẽ giúp Bình Dương và các tỉnh thành vươn lên bước tiến mới trong phát triển kinh tế- xã hội. Đây cũng là kỳ vọng của Chính phủ khi tìm kiếm động lực mới cho tăng trưởng quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, mô hình phát triển Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ là một lựa chọn đặc sắc của Bình Dương, đóng vai trò chiến lược, nhằm nâng cấp hệ thống quy hoạch đô thị và hệ thống công nghiệp của tỉnh, cải tạo các đô thị hiện hữu, cải tạo toàn diện hệ thống giao thông, tạo ra bước đệm để lan tỏa công nghiệp thâm dụng lao động và thâm dụng đất đai lên phía Bắc, tạo ra dư địa để phát triển thương mại, dịch vụ và khoa học công nghệ ở phía Nam. Biến phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư trở thành đòn bẩy để củng cố và phát triển toàn diện về đô thị, kinh tế đô thị và đời sống văn hóa xã hội cho người dân, thay đổi cả bộ mặt của một vùng đất. Đây chính là sự khác biệt, là nguyên nhân Bình Dương có thể phát triển công nghiệp trên diện rộng toàn tỉnh, cũng đã như lan tỏa mô hình của mình ra nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

IMG_4862.JPG

Ông Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại Chương trình

Tổng công ty Becamex IDC đi đầu trong việc thực hiện và triển khai mô hình phát triển Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ khi liên doanh với các đối tác Singapore hình thành ra Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP). Đây là một bước đi chiến lược với một đối tác uy tín, có kinh nghiệm triển khai các dự án ở quy mô quốc tế, đặc biệt có nhiều kinh nghiệm, uy tín trong công tác thu hút, xúc tiến đầu tư công nghiệp ở quy mô toàn cầu đã giúp Bình Dương học hỏi về cách thức phát triển công nghiệp của Singapore, không chỉ trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng mà còn cách thức xúc tiến thương mại, mở rộng hệ thống tiếp thị và xúc tiến đầu tư của tỉnh ra toàn cầu.

Song song đó, nhận thấy tầm quan trọng của việc hình thành hệ sinh thái bao quanh khu công nghiệp, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho Tổng công ty Becamex IDC là chủ đầu tư xây dựng mô hình Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương như một mô hình thí điểm cho việc phát triển tích hợp, bao gồm: Khu đô thị, khu công nghiệp, khu thương mại, dịch vụ giải trí chất lượng cao, khu dân cư, tái định cư cho người dân… Các khu công nghiệp của Becamex IDC đã trở thành đòn bẩy để thu hút đầu tư, phát triển thương mại dịch vụ, việc thu hút các nhà đầu tư và người lao động tới Bình Dương tạo ra thị trường cho việc phát triển thương mại và dịch vụ.

Bình Dương đã và đang gặt hái được những kết quả từ mô hình Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ, gắn kết với Chiến lược ngoại giao liên thành phố, trên nền tảng triết lý phát triển "Xây dựng một môi trường đầu tư hiệu quả - Xây dựng một xã hội nhân văn hài hòa – Xây dựng một chính quyền năng động kiến tạo". Qua đó, định hình những chiến lược và chương trình đột phá của tỉnh, làm kim chỉ nam để xây dựng mô hình phát triển của tỉnh.

Tại sự kiện, UBND tỉnh Bình Dương đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 06 dự án, trong đó có 05 dự án có vốn đầu tư nước ngoài trị giá 176,1 triệu đô la Mỹ và 01 dự án có vốn đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 120 tỷ đồng.

 

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh trao Giấy chứng nhận đầu tư và hoa cho các nhà đầu tư

Cũng tại sự kiện đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ giữa UBND tỉnh với Tập đoàn FPT trong lĩnh vực chuyển đổi số, Tập đoàn Sun Group về phát triển du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí; bất động sản và đầu tư hạ tầng. Theo đó, UBND tỉnh và Tập đoàn FPT sẽ phối hợp để chuyển đổi số toàn diện, phát triển các nền tảng số phục vụ kết nối liên thông đa chiều, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý; hướng tới chính quyền số, chuyển đổi số với ba trụ cột: Chính quyền số - Kinh tế số - Xã hội số. Tổng Công ty Becamex IDC đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn Đèo Cả về phát triển hạ tầng giao thông trong thời gian tới. Tập đoàn Đèo Cả là một doanh nghiệp đầu tư và xây dựng hạ tầng giao thông hàng đầu ở Việt Nam.

 

 

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Tập đoàn FPT, Sun Group, Becamex IDC và Tập đoàn Đèo Cả ký kết ghi nhớ hợp tác

 

Lãnh đạo Chính phủ, Bộ, ngành, các địa phương và các doanh nghiệp chúc mừng lễ ký kết thành công

Lượt người xem:  Views:   1367
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện