Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 04/10/2022, 18:00
Bình Dương: Họp báo thông tin tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/10/2022 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 04-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Họp báo thông tin tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm 2022. Ông Nguyễn Tầm Dương – Chánh Văn phòng UBND tỉnh và ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì buổi họp báo.

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ

Tại buổi họp báo, đại diện Văn phòng UBND tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Theo đó, 9 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế -xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Qua rà soát tổng số 34 chỉ tiêu kinh tế - xã hội – môi trường – đô thị chủ yếu, đến nay đã có 14/34 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm;  17 chỉ tiêu duy trì mức tăng ổn định (đã đạt từ 50-85%, dự kiến sẽ hoàn thành kế hoạch vào cuối năm); 03/34 chỉ tiêu đạt thấp (tốc độ tăng kim ngạch nhập khẩu, số bác sĩ và số giường bệnh trên 1 vạn dân). UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo, có giải pháp cụ thể trong từng tháng của quý IV, phấn đấu hoàn thành cao nhất 34 chỉ tiêu.

Công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quan tâm, tăng cường. Tính đến ngày 03/10/2022, Bình Dương đã triển khai tiêm được 7.424.627 liều vắc xin phòng Covid-19; trong đó, mũi 1: 2.839.263 liều, mũi 2: 2.453.851 liều, mũi 3: 1.764.808 liều và mũi 4: 366.705 liều. Đối với trẻ em từ 5-11 tuổi, đã tiêm được 355.477 liều, trong đó mũi 1: 219.355 liều (đạt 82,1%); mũi 2: 136.122 liều (đạt 51%). Đối với trẻ 12-17 tuổi đã tiêm được 486.757 liều, trong đó mũi 1: 207.106 liều (đạt 115%); mũi 2: 192.678 liều (đạt 107%), mũi 3: 86.973 liều (đạt 48,3%).

 

Toàn cảnh buổi họp báo

Tính đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 12.560 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 99,7% so với cùng kỳ năm 2021; có 19 trường hợp tử vong. Phát hiện 2.458 ổ dịch sốt xuất huyết, tiến hành xử lý 2.454 ổ dịch (đạt tỷ lệ 99,9%), trong đó có 1.488 ổ dịch được diệt lăng quăng và 966 ổ dịch kết hợp diệt lăng quăng và phun hóa chất diệt muỗi. 

Từ đầu năm 2022 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 2.654 ca mắc tay chân miệng (tăng 104,8% so với cùng kỳ năm 2021) và đã có 01 trường hợp tử vong tại TP. Thuân An.

Về tình hình phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ, ông Huỳnh Minh Chín – Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, trước việc đã xuất hiện ca mắc tại TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương sẽ tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại các địa phương. Thiết lập hệ thống giám sát tại y tế tuyến cơ sở hoặc tại các cơ sở khám, chữa bệnh công và tư để phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ. Phối hợp với các tỉnh giám sát các trường hợp nhập cảnh có lưu trú tại Bình Dương, khi có các triệu chứng nghi ngờ. Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ, ban hành các văn bản chỉ đạo. Hoàn thiện và triển khai phương án đáp ứng với dịch bệnh đậu mùa khỉ tại địa phương.

 

Ông Huỳnh Minh Chín – Phó Giám đốc Sở Y tế thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tại buổi họp báo

Cũng theo ông Huỳnh Minh Chín, để chủ động phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ, khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng bệnh như: Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất che bằng khăn vải hoặc khăn tay hoặc khăn giấy dùng một lần hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp; rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn ngay sau khi ho, hắt hơi; không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay; người có triệu chứng phát ban cấp tính không rõ nguyên nhân kèm theo một hoặc nhiều triệu chứng nghi ngờ cần chủ động liên hệ với cơ sở y tế để được theo dõi, tư vấn kịp thời; tránh tiếp xúc gần với người mắc bệnh đậu mùa khỉ, tránh tiếp xúc trực tiếp với những vết thương, dịch cơ thể, giọt bắn và các vật dụng, đồ dùng bị nhiễm mầm bệnh. Trong trường hợp nơi ở, nơi làm việc có người mắc hoặc nghi ngờ mắc bệnh, cần thông báo cho cơ quan y tế để được tư vấn và xử trí kịp thời, không tự ý điều trị. Người đến các quốc gia có lưu hành dịch bệnh đậu mùa khỉ (khu vực Trung và Tây Phi), cần tránh tiếp xúc với động vật có vú (chết hoặc sống) như: động vật gặm nhấm, thú có túi, động vật linh trưởng có thể chứa vi rút đậu mùa khỉ. Khi quay trở về Việt Nam cần chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương để được tư vấn. Đảm bảo an toàn thực phẩm; thực hiện lối sống lành mạnh, tăng cường vận động thể lực, nâng cao sức khỏe.

Cơ bản giải ngân xong gói hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động

Thông tin với các cơ quan báo chí về tình hình giải ngân gói hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động theo tinh thần Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ, ông Phạm Văn Tuyên – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, theo thống kê, các địa phương ở Bình Dương đã xử lý hồ sơ của khoảng 13.000 doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho khoảng 1,5 triệu lượt người lao động, tương ứng với kinh phí hỗ trợ là hơn 1.019 tỷ đồng. Đến ngày 30/9/2022, 8/9 địa phương hoàn thành việc chi hỗ trợ; riêng TP.Thuận An còn một số ít hồ sơ đang tiếp tục rà soát. Qua  thống kê sơ bộ, các địa phương có đông công nhân lao động đã hoàn thành chi hỗ trợ như: TP.Thủ Dầu Một đã giải ngân 110 tỷ đồng, TX.Bến Cát giải ngân 190 tỷ đồng, TP.Dĩ An giải ngân gần 125 tỷ đồng, TX.Tân Uyên giải ngân 225 tỷ đồng, TP.Thuận An giải ngân 220 tỷ đồng…

 

Ông Phạm Văn Tuyên – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thông tin về giải ngân tiền hỗ trợ thuê nhà trọ cho người lao động

Liên quan đến việc công khai các khoản thu, chi đầu năm học, ông Nguyễn Văn Phong – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, các trường thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với từng khoản thu trong năm học theo quy định. Cụ thể, không dồn các nguồn thu vào đầu năm học mà trải đều trong năm học; Thanh tra Sở cũng tăng cường kiểm tra, giám sát các nguồn thu của các trường để tránh lạm thu đầu năm học.

 

Đại diện các cơ quan báo chí đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện các sở, ngành đã trả lời các nội dung câu hỏi của phóng viên liên quan đến tình hình an ninh trật tự, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy; trật tự đô thị, rà soát các dự án bất động sản; tình hình đảm bảo cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên trong năm học mới 2022-2023; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công…

 

Ông Nguyễn Tầm Dương – Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi họp báo

Kết luận buổi họp báo, ông Nguyễn Tầm Dương – Chánh Văn phòng UBND tỉnh cảm ơn các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành cùng tỉnh Bình Dương trong công tác tuyên truyền thời gian qua. Thông tin thêm về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, trong 3 tháng cuối năm 2022, tỉnh sẽ rà soát, hoàn thiện kế hoạch đầu tư phát triển các dự án nhà ở xã hội đến cuối nhiệm kỳ 2020 – 2025. Khẩn trương chuẩn bị các thủ tục pháp lý, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án giao thông trọng điểm như: Đường Vành đai 3, Vành đai 4, Quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn, tuyến đường ĐT.746 (đoạn từ ngã 3 Tân Thành đến Hội Nghĩa), cảng An Tây, kéo dài tuyến Metro từ ga Suối Tiên đến phường Bình Thắng – TP.Dĩ An, tuyến đường sắt Bàu Bàng - Thị Vải - Cái Mép, nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1… Chánh Văn phòng UBND tỉnh cũng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền những kết quả đạt được của tỉnh Bình Dương trong xây dựng Thành phố thông minh, Vùng đổi mới sáng tạo, công tác chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2023…

Lượt người xem:  Views:   1319
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện