Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 27/09/2022, 15:00
Khám phá Bình Dương năng động, sáng tạo và hội nhập
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/09/2022 | Thảo Lam

TTĐT - ​Bên lề các hoạt động chính thức của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 tại Bình Dương, sáng 27-9, các đại biểu tham dự Diễn đàn đã có chuyến tham quan khám phá một số địa điểm tiêu biểu trong xây dựng Thành phố thông minh, phát triển công nghiệp và giáo dục - đào tạo của Bình Dương.

​Trung tâm Giám sát điều hành thông minh (IOC)  tỉnh Bình Dương là điểm đầu tiên đoàn tham quan ghé thăm. IOC là một hệ thống công nghệ thông tin bao gồm cơ sở hạ tầng, phần cứng, phần mềm có chức năng thu thập cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các cơ quan, đơn vị và xử lý, phân tích cho kết quả đầu ra đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền và các cơ quan, đơn vị. IOC sẽ phục vụ đắc lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, giúp lãnh đạo tỉnh có cái nhìn tổng quan, toàn diện về mọi mặt hoạt động kinh tế - xã hội theo thời gian thực. Từ đó, đưa ra quyết định nhanh chóng, kịp thời, chuẩn xác, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong quá trình giám sát, điều hành công việc.


Không gian làm việc tại Trung tâm IOC Bình Dương


Đại biểu trao đổi cùng chuyên viên Trung tâm IOC Bình Dương

Sau khi nghe giới thiệu sơ lược về mô hình IOCông Claude Béglé - Chủ tịch điều hành Symbio Swiss (Thụy Sỹ) nhận xét: “Tôi cảm thấy hệ thống IOC ở đây rất tuyệt vời. Ở các nước phương Tây chưa có được hệ thống tiên tiến như thế này, tôi đã thấy các hệ thống tương tự ở Trung Quốc, Singapore. Tuy nhiên chắc chắn hệ thống IOC của Bình Dương ở trong nhóm các hệ thống IOC tốt nhất. Cách mà hệ thống IOC của Bình Dương thu thập khối lượng dữ liệu lớn và xử lý, định nghĩa dữ liệu để hỗ trợ lãnh đạo tỉnh đưa ra các quyết định đúng là rất tuyệt vời. Sau khi tham quan tôi thực sự muốn đến và đầu tư ở Bình Dương".


Đoàn đại biểu tham quan thư viện của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông​​​

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông là địa điểm tiếp theo Đoàn tham quan. Trường Đại học Quốc tế Miền Đông do Tổng công ty Becamex IDC đầu tư. EIU hiện đang có 4 khoa và 7 chuyên ngành đào tạo trong các lĩnh vực chính là quản trị kinh doanh, kỹ thuật, công nghệ và sức khỏe. Các ngành đào tạo của EIU đều là những ngành đang được xã hội quan tâm, bắt kịp xu hướng và đáp ứng nhu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như quá trình hội nhập quốc tế. Sau khi tham quan, ấn tượng để lại với các thành viên trong Đoàn đây là một trường có cơ sở vật chất hiện đại, không gian rộng lớn, toạ lạc ngay khu vực trung tâm Thành phố mới Bình Dương; một trường đại học đa lĩnh vực đạt đẳng cấp, chất lượng, với môi trường đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng trên cơ sở triết lý giáo dục "Nhân bản- cộng đồng- sáng tạo- bền vững".​


Đoàn đại biểu tham quan phòng Lab của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Tiếp đến, Đoàn đã tham quan cơ sở hạ tầng một số khu công nghiệp điển hình của tỉnh như Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II (VSIP II), Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, Khu nhà ở xã hội Định Hoà… để có cái nhìn cận cảnh hơn về một Bình Dương thân thiện, năng động, hội nhập và phát triển bền vững.​


Lượt người xem:  Views:   1175
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện