Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 26/09/2022, 15:00
Nhiều hoạt động sôi nổi chào năm học mới tại Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/09/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 26-9, tại TP.Thủ Dầu Một, trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023. 

Tham dự có ông Phạm Văn Tuyên - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị cùng giáo viên và học sinh Nhà trường.

Do tác động của đại dịch Covid-19, một số hoạt động của Nhà trường trong năm học 2021-2022 bị ảnh hưởng. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng trường Trung cấp Mỹ thuật – Văn hóa Bình Dương đã hoàn thành tất cả nhiệm vụ năm học. Nhân dịp kỷ niệm 120 năm thành lập Trường, UBND tỉnh Bình Dương đã trao tặng Bức trướng "Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển bền vững", tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 12 cá nhân có thành tích đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển Trường. 


Toàn cảnh lễ khai giảng năm học 2022-2023

Năm học 2022-2023, Trường chào đón hơn 100 tân học sinh nhập học trong đợt 1. Năm học này, Trường đào tạo 08 ngành hệ Trung cấp gồm: Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ gỗ, Sơn mài, Điêu khắc, Thanh nhạc, Quản lý văn hóa, Hướng dẫn du lịch. Đồng thời đào tạo hệ sơ cấp các ngành: Thiết kế đồ họa, Kỹ thuật viên đồ họa ứng dụng , Autocad ứng dụng trong ngành đồ gỗ, Chạm khắc gỗ, May gia dụng, Vẽ thời trang, Chép tranh, Organ.


Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Mỹ nghệ

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Nhà trường đã tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ nghệ, trưng bày 80 sản phẩm bài học, bài tốt nghiệp của các cựu học sinh ngành Điêu khắc, Sơn mài và Thiết kế gỗ. Trong đó, có 38 sản phẩm sơn mài với nhiều thể loại như tranh phong cảnh, sinh hoạt, các loại bình hoa và các dĩa sơn mài trang trí, 28 sản phẩm điêu khắc bao gồm tượng tròn trang trí, tượng thú cách điệu, bình gốm trang trí, với các chất liệu như  gỗ, gốm, đất nung, composite, thạch cao. Khoa thiết kế đồ gỗ trưng bày các sản phẩm gỗ gia dụng như bộ sa lông trang trí họa tiết tre, bộ bàn tròn với 6 ghế lưng tựa, 2 bộ bàn uống trà và các loại đôn gỗ cao, thấp. Đây là các sản phẩm được sáng tạo và thực hiện bởi các thế hệ học sinh của Nhà trường.

Bên cạnh giới thiệu cho công chúng thấy được vẻ đẹp dung dị, độc đáo và đặc trưng riêng của các sản phẩm mỹ nghệ truyền thống, Nhà trường mong muốn thu hút người học đến với các ngành truyền thống như Điêu khắc, Sơn mài và Thiết kế gỗ mộc đang gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tuyển sinh những năm gần đây. 



Các đại biểu tham quan các sản phẩm điêu khắc, mỹ nghệ tại Triển lãm

Ngoài ra, để tạo không khí sôi nổi, phấn khởi đầu năm học mới, thầy và trò Nhà trường đã tham gia sân chơi trải nghiệm nghệ thuật trong khuôn viên Trường gắn với các ngành Trường đang đào tạo như vẽ sơn mài, nặn đất sét, biểu diễn chạm khắc, biểu diễn thời trang, văn nghệ... 





Giáo viên và học sinh Nhà trường tham gia các hoạt động đầu năm học mới

Lượt người xem:  Views:   1065
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện