Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 19/05/2022, 17:00
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Úc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/05/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 19-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Úc tại TP.Hồ Chí Minh đến chào xã giao. 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh chúc mừng bà Sarah Hooper được nhận nhiệm vụ làm Tổng Lãnh sự Úc tại TP.Hồ Chí Minh; đồng thời cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Chính phủ, nhân dân Úc đã hỗ trợ giúp Việt Nam vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát tình hình kinh tế-xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương. Với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, trong những năm gần đây Bình Dương luôn là một trong số những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tính đến 30/4/2022, toàn tỉnh có 4.044 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký 39,4 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP. Hồ Chí Minh. Riêng Úc có 29 dự án đầu tư tại tỉnh với tổng số vốn hơn 132 triệu đô la Mỹ; lĩnh vực đầu tư chủ yếu về công nghiệp gỗ, kho lạnh, sản xuất đồ dùng gia đình, nông nghiệp và các ngành công nghiệp phụ trợ khác.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tiếp bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Úc tại TP.Hồ Chí Minh

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Bình Dương đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19. Tỉnh hướng đến phát triển kinh tế xanh, bền vững, ưu tiên thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, tiên tiến, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động và tạo ra giá trị gia tăng cao. Đánh giá cao quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Úc những năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai bên là rất lớn. Ông tin tưởng với vai trò của mình, bà Sarah Hooper sẽ có nhiều hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Úc và Việt Nam, trong đó có Bình Dương ngày càng được mở rộng, phát triển hơn nữa trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, giao lưu văn hóa, giáo dục. Đặc biệt sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Úc đến đầu tư tại Bình Dương.

Sắp tới lãnh đạo tỉnh Bình Dương sẽ tham dự Diễn đàn kinh tế Australia-ASEAN diễn ra cuối tháng 5/2022 tại Úc. Qua đó, Bình Dương tiếp tục kêu gọi đầu tư, kết nối giao lưu, hợp tác, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp Úc đầu tư, hoạt động hiệu quả tại Bình Dương. 


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Úc tại TP.Hồ Chí Minh

Bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Úc tại TP.Hồ Chí Minh bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của tỉnh Bình Dương, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như những giải pháp tích cực nhằm khôi phục kinh tế sau đại dịch. Bà chúc mừng tỉnh đạt được thứ hạng cao về Chỉ số PCI, PAPI năm 2021, điều này khẳng định Bình Dương tiếp tục là điểm đến đầu tư hấp dẫn. Bà cho biết, những định hướng phát triển của tỉnh phù hợp với những nội dung của Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam - Úc đã được hai Thủ tướng ký vào năm 2021. Đồng thời cam kết với cương vị Tổng Lãnh sự sẽ là cầu nối hỗ trợ thúc đẩy các hoạt động giao lưu về văn hóa, giáo dục và hợp tác đầu tư giữa Úc và Việt Nam, trong đó có Bình Dương.


Đại biểu chụp hình lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   1458
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện