Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 12/01/2022, 20:00
Quy hoạch tỉnh Bình Dương phải bao quát được vai trò của tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/01/2022 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 12-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh chủ trì họp nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT), Tổng Công ty Becamex IDC báo cáo tình hình xây dựng Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành. Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo Sở KHĐT cho biết, quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được thực hiện hơn 01 năm qua. Hiện tỉnh đang tìm kiếm đơn vị tư vấn lập quy hoạch có chất lượng, năng lực và tầm nhìn dài hạn giúp tỉnh định hướng phát triển nhanh, bền vững hơn nữa. Trong quá trình lập quy hoạch, Bình Dương gặp một số khó khăn về lựa chọn chuyên gia tư vấn, đơn vị thực hiện gói thầu...

Góp ý các bước triển khai tiếp theo, các đại biểu cho rằng, Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của Bình Dương. Đây được coi là cam kết của chính quyền tỉnh đối với nhà đầu tư, góp phần thu hút đầu tư trong thời gian tới của tỉnh. Bên cạnh đó, Quy hoạch cần xác định được vai trò của Bình Dương đối với sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do đó, tỉnh cần huy động được sự tư vấn từ chuyên gia nước ngoài và chuyên gia đầu ngành của cả nước để xác định được mục tiêu và giải pháp thực hiện phù hợp với thực tế của Bình Dương. Định hướng và không gian phát triển của Bình Dương phải xứng tầm với sự phát triển trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Chất lượng quy hoạch phải xuất phát từ chất lượng các quy hoạch thành phần, do đó, việc quy hoạch từng ngành và địa phương có vai trò rất quan trọng. Theo các đại biểu, từng ngành, địa phương phải thực hiện tốt khâu khảo sát, đánh giá hiện trạng các quy hoạch để đơn vị tư vấn có cơ sở xây dựng quy hoạch chung của tỉnh đạt chất lượng.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đề nghị Sở KHĐT sớm tham mưu UBND tỉnh thành lập hội đồng đánh giá quy hoạch; tổ chức Hội thảo chuyên gia tư vấn về xây dựng quy hoạch. Đồng thời lưu ý, xây dựng quy hoạch trên cơ sở kế thừa những quy hoạch thành phần để không làm gián đoạn sự phát triển của tỉnh; xác định được vị trí của tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để nâng giá trị dịch vụ của tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   860
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện