Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 22/01/2021, 19:00
Họp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc xuân Tân Sửu 2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/01/2021 | Đoan Trang

​TTĐT - Chiều 22-01, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức Họp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc và người có uy tín trong đồng bào các dân tộc trong tỉnh nhân dịp xuân Tân Sửu năm 2021.

Tham dự có ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các sở, ngành, chức sắc các tôn giáo, cộng đồng người Hoa và các dân tộc thiểu số tại Bình Dương.

Tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà đã thông tin tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2020. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, lãnh đạo điều hành quyết liệt của chính quyền tỉnh cùng sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, trong đó có đóng góp không nhỏ của đồng bào các tôn giáo, cộng đồng người Hoa và các dân tộc trong tỉnh, đã thực hiện thành công nhiệm vụ kép "vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế-xã hội". Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững ổn định. Công tác an sinh xã hội luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm.

Ngoài những  đóng góp thiết thực để phát triển kinh tế, hỗ trợ người nghèo, hoạt động của các tín đồ tôn giáo và cộng đồng các dân tộc đã góp phần làm cho đời sống văn hóa - xã hội của tỉnh nhà thêm đa dạng, phong phú.

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh, các chức sắc tôn giáo, đại diện đồng bào các dân tộc vui mừng thông tin về hoạt động của các tôn giáo, tình hình sản xuất và đời sống của đồng bào các dân tộc trong năm qua. Tín đồ các tôn giáo và cộng đồng các dân tộc luôn đồng tình, ủng hộ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng hái tham gia các cuộc vận động của chính quyền cùng nhau xây dựng cuộc sống no ấm, tiến bộ. Nhân dịp năm mới, các vị chức sắc tôn giáo, đại diện đồng bào các dân tộc gửi lời chúc tốt đẹp đến lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh, chúc tỉnh Bình Dương tiếp tục đạt nhiều thành tựu trong năm mới.

hopmatchucsac 4.jpg

Hòa thượng Thích Huệ Thông - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi họp mặt

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc các tín đồ tôn giáo và đồng bào các dân tộc trong tỉnh đón mùa xuân mới an lành, hạnh phúc. Ông mong muốn, bước sang năm mới, các chức sắc tôn giáo, đồng bào có đạo cùng toàn thể các dân tộc tiếp tục phát huy truyền thống, thắt chặt hơn nữa khối đại đoàn kết dân tộc; ra sức lao động, học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do chính quyền và MTTQ phát động. Đồng thời giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tất cả cùng hướng đến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

hopmatchucsac 3.jpg

Ông Nguyễn Văn Lộc -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

Dịp này, Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ tặng 20 Cờ Tổ quốc cho đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

hopmatchucsac 1.jpg

Ông Nguyễn Văn Lộc (thứ 5 từ phải qua) - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và ông Võ Văn Minh (thứ 7 từ phải qua) – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng Cờ Tổ quốc cho các tổ chức tôn giáo

hopmatchucsac 2.jpg

Ông Nguyễn Lộc Hà (bìa phải) - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ Tổ quốc cho các tổ chức tôn giáo​

Lượt người xem:  Views:   1118
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện