Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 21/01/2021, 17:00
Bình Dương thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người có công
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/01/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 21-01, tại TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chính sách người có công giai đoạn 2013-2020.

Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Bình Dương hiện có trên 64.000 người được công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi người có công với cách mạng. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương luôn xác định công tác chăm lo cho người có công là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên và đã chỉ đạo thực hiện đạt nhiều kết quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần người có công.

Tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người có công, tập trung giải quyết những tồn đọng về xác nhận, công nhận người có công với cách mạng. Toàn tỉnh đang chi trả trợ cấp hàng tháng trên 7.900 đối tượng với số tiền trên 14,1 tỷ đồng/tháng. Đồng thời, thực hiện Nghị quyết số 08/2018/NQ-HĐND ngày 20/7/2018 của HĐND tỉnh Bình Dương về chính sách hỗ trợ một số đối tượng người có công trên địa bàn tỉnh Bình Dương, hàng tháng tỉnh chi hỗ trợ thêm cho trên 6.600 đối tượng người có công với tổng kinh phí 2,3 tỷ đồng.

Ngoài các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước, Bình Dương cũng đã huy động các nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ người có công về nhà ở, tặng nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, thăm hỏi, động viên thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng…

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, mặc dù mức chuẩn ưu đãi trợ cấp người có công từng bước được nâng lên, tuy nhiên, mức trợ cấp cho một số đối tượng vẫn chưa theo kịp tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng. Do đó tỉnh cần kiến nghị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tham mưu nâng mức trợ cấp cho nhóm đối tượng thương binh có tỷ lệ thương tật từ 21% đến 30%, trợ cấp một lần đối với người hoạt động kháng chiến, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; nâng kinh phí trợ cấp thờ cúng liệt sĩ…


Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, tặng quà Tết cho gia đình chính sách

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương nỗ lực của các cấp, các ngành và cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng địa phương trong công tác đền ơn đáp nghĩa thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các cấp cần đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với người có công; trong đó đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách còn khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ địa cách mạng, người có công đang sống neo đơn. Đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng", vận động ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa để giúp các gia đình chính sách khó khăn cải thiện cuộc sống. Song song đó, tiếp tục nghiên cứu kiến nghị hoàn thiện hệ thống chính sách ưu đãi người có công, có biện pháp phòng ngừa và xử lý nghiêm tiêu cực, thiếu trách nhiệm, quan liêu trong quá trình thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác người có công giai đoạn 2013-2020.


Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể



Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

Lượt người xem:  Views:   1074
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện