Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 19/01/2021, 10:00
Trao quà cho công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/01/2021 | Đình Trọng

TTĐT - Ngày 19 - 01, ông Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã thăm, trao quà cho công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Cùng dự buổi trao quà có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Vũ Anh Đức - Trưởng Ban tổ chức Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhận định, năm 2020 tuy có nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành linh hoạt của Chính phủ, Việt Nam đã đạt được nhiều thành quả to lớn. Công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai hiệu quả, kinh tế tiếp tục tăng trưởng và là một trong 10 quốc gia có mức tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới... Đạt được thành tựu này có sự đóng góp rất lớn của các tầng lớp nhân dân, trong đó có sự đóng góp quan trọng của lực lượng CNLĐ. Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, tỉnh Bình Dương đã thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế. Với đặc thù có tới hơn 80% lao động là người ngoài tỉnh, Bình Dương đã luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Chi từ ngân sách tặng hàng chục ngàn suất quà cho NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá, LĐLĐ Bình Dương đã thực hiện nhiều hình thức hỗ trợ kịp thời cho hơn 300.000 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động hoặc bị mất việc làm. Triển khai chương trình gói vay 50 tỷ đồng hỗ trợ cho CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại các tỉnh miền Trung. Hiện tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp đang làm tốt công tác chuẩn bị phương tiện cho công nhân về quê ăn Tết và chuẩn bị các phần quà cảm ơn gia đình công nhân. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị, chính quyền địa phương, tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt chương trình phúc lợi cho NLĐ. Để NLĐ gắn bó với doanh nghiệp, với tỉnh Bình Dương và xem đây là quê hương thứ hai của mình.

 

Ông Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

 

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương  trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao chụp hình lưu niệm với CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương, tổ chức Công đoàn đã trao 150 phần quà, gồm nhu yếu phẩm và 1 triệu đồng tiền mặt cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo LĐLĐ tỉnh Bình Dương, trong những ngày tới đây các cấp Công đoàn tiếp tục trao hàng chục ngàn phần quà đến NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. LĐLĐ Bình Dương cũng sẽ tổ chức trao tặng vé xe miễn phí đưa 4.000 CNLĐ khó khăn về quê đón Tết sum họp cùng gia đình. Bên cạnh đó, LĐLĐ cũng sẽ phối hợp cùng các đơn vị chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho khoảng 250.000 NLĐ ở lại Bình Dương đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Lượt người xem:  Views:   488
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện