Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 06/01/2021, 16:00
Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương thực hiện tốt trọng trách của người đại biểu dân cử
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/01/2021 | Phương Chi

​TTĐT - Sáng 06-01, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016-2021 và kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của Quốc hội (06/01/1946 - 06/01/2021).

​Tham dự có ông Nguyễn Tấn Dũng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ; ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, đại biểu Quốc hội tỉnh qua các nhiệm kỳ.

Hội nghị đã ôn lại lịch sử 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của Quốc hội Việt Nam. Ngày 06/01/1946, mặc dù nhiều địa phương trong cả nước, nhất là các tỉnh phía Nam vẫn sống dưới mưa bom lửa đạn ác liệt của thực dân Pháp, nhưng 89% cử tri cả nước bằng tất cả niềm tin son sắt vào Đảng, cách mạng và Bác Hồ vĩ đại đã náo nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội với tư thế của người làm chủ đất nước. Thắng lợi của cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên là một mốc son chói lọi trong lịch sử nước nhà. 75 năm đồng hành cùng dân tộc, Quốc hội Việt Nam luôn là hiện thân của khối đại đoàn kết toàn dân, là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, gắn bó chặt chẽ và có trách nhiệm với các cử tri.


Ông Nguyễn Tấn Dũng (thứ 5 từ trái qua) - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ tặng lẵng hoa chúc mừng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh

​Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV đang dần kết thúc. Trong chặng đường 05 năm qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương và các đại biểu Quốc hội tỉnh luôn đóng vai trò là cầu nối giữa ý chí, nguyện vọng của nhân dân với Quốc hội. Những hoạt động sôi nổi, liên tục và hiệu quả của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã góp tiếng nói quan trọng cho công tác lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước gắn liền với thực tiễn của địa phương.

Đặc biệt, vai trò, tiếng nói của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trong các hoạt động của Quốc hội tại nghị trường đối với nhiều vấn đề bất cập của địa phương, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp đã được các Bộ, ngành lắng nghe và xem xét giải quyết thấu đáo. Đơn cử như kiến nghị hưởng chính sách hỗ trợ ưu đãi thuế đối với doanh nghiệp khoa học và công nghệ của Công ty Minh Long 1 đã được giải quyết trong năm 2019.

Bên cạnh đó, sau Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có chương trình tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, đặc biệt là công nhân lao động về các vấn đề liên quan đến dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng. Qua 16 đợt tuyên truyền với hơn 4.500 người dự đã góp phần giúp người lao động hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật, tránh nghe theo luận điệu xuyên tạc của các thế lực phản động, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.


Ông Mai Thế Trung (thứ 5 từ trái qua) - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Trần Văn Nam cảm ơn sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả của Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; sự tín nhiệm và những tình cảm quý báu của cử tri tỉnh nhà đã dành cho Đoàn Đại biểu Quốc hội và các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương trong nhiệm kỳ qua.

Ông cũng đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử của tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương tập trung tối đa để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh, tiến tới tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định. 


Các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương qua các nhiệm kỳ chụp ảnh lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   869
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện