Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 20/01/2021, 18:00
46 tác phẩm đạt Giải thưởng văn học nghệ thuật Huỳnh Văn Nghệ tỉnh lần thứ VI
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/01/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 20-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp Ban tổ chức Giải thưởng văn học - nghệ thuật (VHNT) Huỳnh Văn Nghệ tỉnh Bình Dương lần thứ VI.

Giải thưởng VHNT Huỳnh Văn Nghệ tỉnh Bình Dương được tổ chức nhằm ghi nhận những thành tựu trong hoạt động VHNT phản ánh về đất nước, con người Bình Dương; góp phần động viên, định hướng sáng tạo các tác phẩm, công trình VHNT. Cuộc thi dành cho các tác giả, nhóm tác giả chuyên và không chuyên hiện sinh sống, làm việc, học tập trong cả nước.

Tính đến hết tháng 9/2020, Ban tổ chức đã nhận được tổng số 2.337 tác phẩm của 172 tác giả, trong đó có 118 tác giả Bình Dương, 54 tác giả ngoài tỉnh. Sau khi được tuyển chọn qua vòng chung kết xếp hạng, có 46 tác phẩm xuất sắc đạt giải, gồm 06 Giải A, 07 Giải B, 09 Giải C, 21 Giải khuyến khích, 01 Giải ca sỹ triển vọng (CD ca nhạc). Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm tham gia giai đoạn 2016-2020 nổi bật hơn giai đoạn trước về số lượng lẫn chất lượng, có nhiều đề tài phong phú, đặc sắc.

Dự kiến lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 05/3/2021 trong Ngày họp mặt văn nghệ sỹ tỉnh Bình Dương đầu xuân Tân Sửu năm 2021.

Giải thưởng VHNT Huỳnh Văn Nghệ tỉnh Bình Dương lần thứ VI, giai đoạn 2016-2020 được phát động sáng tác từ tháng 01/2016. Tác phẩm dự thi là những sáng tạo VHNT thuộc các bộ môn văn học, âm nhạc, mỹ thuật, sân khấu, điện ảnh, múa, nhiếp ảnh, văn nghệ dân gian, kiến trúc được sáng tác trong thời gian từ tháng 01/2016 đến tháng 9/2020, viết về đất nước và con người Bình Dương, trong đó ưu tiên các mảng đề tài: Lịch sử, cách mạng kháng chiến và truyền thống văn hóa dân tộc; công cuộc đổi mới trong xây dựng và bảo vệ đất nước; ca ngợi, biểu dương những nhân tố tích cực, những con người tiêu biểu trong xã hội, hướng tới những giá trị chân – thiện – mỹ làm nền tảng tinh thần cho xã hội.

GiaiHuynhVanNghe.jpg

Toàn cảnh cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà ghi nhận và đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, tâm huyết của các thành viên Ban tổ chức Giải thưởng, đặc biệt là Hội VHNT tỉnh. Đồng thời lưu ý, Hội VHNT tỉnh cần bổ sung báo cáo đánh giá khái quát quá trình, chất lượng tổ chức qua từng giai đoạn để đúc kết kinh nghiệm, có phương phướng hoàn thiện và nâng cao chất lượng Giải thưởng. 

Tải về Xem danh sách các tác phẩm đạt giải tại đây ​

Lượt người xem:  Views:   932
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện