Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 20/10/2020, 18:00
Bình Dương họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/10/2020 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 20 -10, tại TP.Thủ Dầu Một, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020) và 10 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. 

​Tham dự có ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm – Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; Anh hùng lực lượng vũ trang; nguyên lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh qua các thời kỳ​.

HoiPN 1.jpg

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 

Tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phát biểu ôn lại truyền thống 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 10 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam. Đâ​y là dịp để ôn lại chặng đường đã qua, tri ân sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, hội viên, phụ nữ đã hy sinh, cống hiến, đóng góp vì quê hương, đất nước và tổ chức Hội Phụ nữ. Từ đó đặt niềm tin và kỳ vọng phụ nữ tiếp tục phấn đấu, tiếp bước xứng đáng với các thế hệ đi trước, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam khắc phục khó khăn, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, góp phần đưa Bình Dương phát triển bền vững.

Để bày tỏ tình cảm và tấm lòng tri ân đến thế hệ đi trước, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức chúc thọ và mừng thọ các nữ cán bộ lão thành trên 80 tuổi. Chương trình cũng đã giới thiệu về dự án phụ nữ khởi nghiệp được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ lựa chọn tham dự kỳ thi cấp vùng và 01 clip có chất lượng trong cuộc thi "Sáng tác clip truyền thông về các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ" năm 2020. Nhằm tôn vinh lòng yêu nước, sự dũng cảm hy sinh của phụ nữ Bình Dương trong quá trình tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Nữ kháng chiến biên soạn sách "Sáng ngời chất ngọc".

HoiPN 2.jpg

HoiPN 3.jpg

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc thọ các nữ cán bộ lão thành trên 80 tuổi

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Lộc biểu dương những thành quả và cống hiến của Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tỉnh Bình Dương trong sự nghiệp xây dựng tỉnh nhà văn minh, giàu đẹp. Đồng thời lưu ý​, trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cần chỉ đạo rà soát chuẩn bị sơ kết, tổng kết công tác triển khai các Đề án, dự án lớn của Hội như Đề án "Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ", Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp", Đề án về "Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu công nghiệp, khu chế xuất"… để có đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm, chuẩn bị cho việc tiếp tục triển khai hoặc xây dựng các đề án, dự án mới của nhiệm kỳ 2016-2021. Song song đó, tiếp tục phát huy tài năng, trí tuệ; thể hiện vai trò, vị thế người phụ nữ trong thời đại mới; thực hiện bình đẳng giới trên các lĩnh vực của đời sống, xã hội và gia đình. Các cấp Hội Phụ nữ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về giới, bình đẳng giới, chính sách, pháp luật liên quan đến phụ nữ để các cấp, các ngành và mọi người dân nhận thức đúng đắn, sâu sắc hơn về vị trí, vai trò, khả năng to lớn của phụ nữ trong xã hội; tiếp tục giám sát việc triển khai thực hiện chính sách liên quan đến phụ nữ và công tác cán bộ nữ. Hội Phụ nữ các cấp cần đặc biệt tiếp tục quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chủ động tham mưu đề xuất các chính sách có liên quan đến phụ nữ sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, tạo điều kiện để phụ nữ tỉnh Bình Dương tiến bộ và phát triển. Với niềm tự hào về truyền thống bất khuất của phụ nữ Việt Nam, ông mong muốn phụ nữ và cán bộ Hội các cấp phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang, đoàn kết, tự tin, chủ động hội nhập và phát triển, xứng đáng với lời khen tặng của Bác Hồ kính yêu: "Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta trẻ cũng như già ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ".

Nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Thắm - Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có nhiều thành tích trong công tác xã hội từ thiện góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc;  Hội Phụ nữ Toà án tỉnh Bình Dương vinh dự được nhận Bằ​ng khen của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia thực hiện chủ đề năm 2019 "An toàn cho phụ nữ và trẻ em"; trao giải thưởng cho 05 tập thể và 23 cá nhân đạt kết quả cao trong Cuộc thi "Chi hội trưởng giỏi trên Internet"; trao 09 giải thưởng cho các tập thể đạt giải cao trong Cuộc thi "Sáng tác clip truyền thông về các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ" năm 2020.​​

HoiPN 4.jpg

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ô​ng Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh​ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Nguyễn Thị Thắm - Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên

HoiPN 5.jpg

Trao Bằng khen của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho Hội Phụ nữ Toà án tỉnh Bình Dương 

HoiPN 6.jpg

Trao giải thưởng cho các tập thể đạt giải cao trong cuộc thi "Sáng tác clip truyền thông về các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ" năm 2020

Lượt người xem:  Views:   1043
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện