Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 30/10/2020, 23:00
Bình Dương cam kết luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/10/2020 | Mai Xuân

TTĐ​T - ​Chiều 30-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy-HĐND-UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với các Hiệp hội và doanh nghiệp năm 2020. 

Tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng các Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp đầu tư tại Bình Dương.


Toàn cảnh hội nghị​

Kinh tế-xã hội đạt kết quả tích cực

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 và tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 10 tháng năm 2020; định hướng phát triển trong thời gian tới.

Theo báo cáo, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp, thành công của Đại hội có ý nghĩa đặc biệt, thể hiện quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Đây là tiền đề rất quan trọng, tạo cơ sở vững chắc để tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà nhiệm vụ của Đại hội đã đặt ra. Thành công của Đại hội còn bắt nguồn từ sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, tầm nhìn rộng mở, khát vọng vươn lên mạnh mẽ của các cấp, các ngành và sự quan tâm, ủng hộ, cổ vũ của các tầng lớp nhân dân, trong đó có sự đóng góp rất to lớn của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Chính sự ủng hộ, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp sẽ là nguồn động lực to lớn để Ban Chấp hành khóa mới tiếp tục khắc phục khuyết điểm, tranh thủ thời cơ, vượt qua thử thách, đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới, đạt được những bước tiến mới mạnh mẽ, xây dựng tỉnh nhà vươn lên trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại, đô thị văn minh, đóng góp ngày càng tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển chung của đất nước.


Ô​ng Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 và tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh10 tháng năm 2020

Đối với phát triển kinh tế-xã hội, trong 10 tháng qua, mặc dù kinh tế trong nước bị tác động nặng nề do dịch bệnh Covid-19 và tình hình thiên tai bão lũ, song Bình Dương vẫn đảm bảo tốc độ tăng trưởng ổn định. Sản xuất công nghiệp có nhiều tín hiệu tích cực, thị trường xuất, nhập khẩu tiếp tục phục hồi, doanh nghiệp có lượng đơn hàng tăng dần và tập trung sản xuất phục vụ cuối năm. Lũy kế 10 tháng, Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 6,77% so với cùng kỳ năm 2019 (cùng kỳ tăng 6,1%). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt hơn 208.000 tỷ đồng, tăng 11,7% so với cùng kỳ, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 22 tỷ đô la Mỹ, tăng 6,85 so với cùng kỳ. Thu hút đầu tư trong nước tính đến 15/10/2020 đạt gần 59.500 tỷ đồng, tăng gần 21% so với cùng kỳ. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có gần 47.600 doanh nghiệp với tổng vốn 424.000 tỷ đồng. Thu hút đầu tư nước ngoài đạt gần 1,7 tỷ đô la Mỹ, vượt 19% kế hoạch năm 2020. Đến nay, toàn tỉnh có 3.909 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn 35,2 tỷ đô la Mỹ. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội đều đạt kết quả tốt, an sinh xã hội được đảm bảo.

Mong đợi sự đột phá trong nhiệm kỳ 2020-2025

Tại hội nghị, đại diện các Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp đã chúc mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI. Đồng thời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các cấp, các ngành luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.


Ông Điền Quang Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội chế biến gỗ tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị​

Theo các Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp, hiện nay vấn đề vốn là một nhu cầu cấp bách để doanh nghiệp ổn định sản xuất, đổi mới công nghệ trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Do vậy, các doanh nghiệp rất cần có nguồn vốn với lãi suất ưu đãi để nâng cao năng lực cạnh tranh, cải tạo cơ sở vật chất sau một thời gian ngừng hoạt động do dịch bệnh Covid-19. Các ngành giày da, may mặc và chế biến gỗ… là những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Bình Dương đang gặp khó khăn về nguồn lao động, do vậy, doanh nghiệp cần sự hỗ trợ của chính quyền tỉnh trong việc thu hút lao động. Về công tác đầu tư hạ tầng, doanh nghiệp mong muốn địa phương tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, logistics đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, mong muốn các tuyến giao thông đường bộ của Bình Dương được nâng cấp, mở rộng để kết nối tốt hơn với thành phố Hồ Chí Minh và sân bay Long Thành. Bình Dương cũng cần sớm hoàn thành các đường ngắn kết nối với các cảng trên sông Đồng Nai và sông Sài Gòn để giảm tải cho đường bộ.


Ông Kim Won Sik - Chủ tịch Chi hội doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương nêu ý kiến tại hội nghị

Bên cạnh đó, các Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp đánh giá công tác cải cách hành chính của Bình Dương đạt nhiều kết quả nổi bật. Tuy nhiên, thủ tục hành chính vẫn chưa được rút ngắn tối đa gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp

Qua ý kiến phát biểu của đại diện các Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp, ông Nguyễn Hoàng Thao - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong thời gian qua, Bình Dương đã thực hiện nhiều giải pháp cải cách hành chính, chú trọng xây dựng cơ chế một cửa, một cửa liên thông, xây dựng nền hành chính hiện đại, thân thiện. Các chỉ số trong cải cách hành chính của tỉnh thời gian gần đây liên tục tăng. Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Bình Dương tiếp tục cách cách thủ tục hành chính theo hướng hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thiểu các thủ tục và xây dựng thái độ giao tiếp hành chính lịch sự, thân thiện, hiệu quả để phục vụ tốt hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp.


Ô​ng Nguyễn Hoàng Thao (thứ 2 từ phải qua) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với các doanh nghiệp

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam nhấn mạnh, trong thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển vượt bậc và đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong điều kiện hiện nay, tỉnh luôn mong muốn doanh nghiệp tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua những giải pháp tổng hợp từ quản trị sản xuất, đổi mới công nghệ đến phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu và đa dạng hóa sản phẩm… Tỉnh Bình Dương sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình này. Về những đề xuất tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh và các cơ quan hữu quan ghi nhận và sẽ nghiên cứu để có những giải pháp phù hợp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuận lợi, hiệu quả. Bí thư yêu cầu, UBND tỉnh làm việc với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Dương về các chương trình vốn ưu đãi dành cho doanh nghiệp. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành chức năng có các cuộc gặp gỡ chuyên sâu với các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp nắm lại cụ thể các khó khăn, vướng mắc; phối hợp với doanh nghiệp để giải quyết các vấn đề về lao động, an sinh xã hội… tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp yên tâm sản xuất, phát triển theo đúng định hướng. Trong giai đoạn tới, cùng với việc nỗ lực giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, tỉnh Bình Dương cam kết tạo những điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, chuyển đổi ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất.


Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam phát biểu kết luận hội nghị​

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam cho biết, việc phát triển hạ tầng là nội dung được Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm và sẽ nỗ lực tìm giải pháp để tạo sự đột phá. Tỉnh Bình Dương sẽ đẩy mạnh các dự án giao thông kết nối với thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó sẽ mở rộng Quốc lộ 13, thông xe toàn tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn gắn với phát triển tuyến xe buýt nhanh BRT kết nối Thành phố mới Bình Dương với Suối Tiên (thành phố Hồ Chí Minh)… Tỉnh Bình Dương đã và đang đàm phán, phối hợp với các địa phương lân cận để đề xuất với Chính phủ nhiều dự án kết nối hạ tầng trong vùng Đông Nam bộ.

"Lãnh đạo tỉnh Bình Dương mong muốn các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài nếu gặp vấn đề vướng mắc có thể đăng ký ngay với các sở ngành hoặc lãnh đạo tỉnh để tháo gỡ, chứ không phải chờ tới các hội nghị. Chúng tôi cam kết luôn dành thời gian để lắng nghe doanh nghiệp" - ông Trần Văn Nam khẳng định.

Lượt người xem:  Views:   1496
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện