Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 02/06/2020, 15:00
Tăng cường sự chỉ đạo, điều hành để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng đầu năm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/06/2020 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 02-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh họp Phiên thường kỳ tháng 5/2020. Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Phiên họp.

Tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Ủy viên UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành. Phiên họp được tổ chức trực tuyến đến 09 điểm cầu các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Phiên họp đã thông qua báo cáo chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 5/2020. Theo đó, trong tháng 5 tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, kinh tế - xã hội đã từng bước được phục hồi và có chuyển biến tích cực. Các ngành công nghiệp chủ lực vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định với Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 5,63% so với tháng trước và tăng 4,05% so với cùng kỳ năm 2019; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 20.688 tỷ đồng, tăng 17,2% so với tháng trước và tăng 10,4% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu ước thực hiện đạt 2 tỷ 198 triệu đô la Mỹ, tăng 32,9% so với tháng trước và tăng 0,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 1 tỷ 740 triệu đô la Mỹ, tăng 10,8% so với tháng trước và giảm 4% so với cùng kỳ. Duy trì thặng dư thương mại đạt 1,8 tỷ đô la Mỹ. Trong 5 tháng đầu năm 2020, thu ngân sách đạt 26.800 tỷ đồng, bằng 98% so với cùng kỳ, đạt 43% dự toán HĐND tỉnh; chi cân đối ngân sách địa phương ước đạt 1.100 tỷ đồng.

Về công tác an sinh xã hội, tỉnh đã thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người bán vé số... bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; đồng thời chỉ đạo rà soát, cập nhật, tổng hợp tình hình lao động, việc làm bị ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra để hỗ trợ kịp thời theo chỉ đạo của Trung ương.

Trong tháng 6/2020, tỉnh tập trung kế hoạch, phương án tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiếp tục hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thực hiện tốt các nội dung, công việc liên quan đến Đại hội Đảng các cấp...

Phiên họp đã tập trung thảo luận các nội dung quan trọng như: Kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019, kết quả Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng về phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2019, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

IMG_1581.JPG

Đại biểu tham gia thảo luận tại Phiên họp

Phát biểu kết luận Phiên họp, ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND yêu cầu thời gian tới, các cấp, các ngành, địa phương cần tăng cường sự chỉ đạo, điều hành để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. Cụ thể, tập trung cho nhiệm vụ thu, chi ngân sách, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2020; nghiên cứu huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển trong bối cảnh khó khăn về ngân sách; nhất là các nguồn lực từ doanh nghiệp trong cải tạo hạ tầng giao thông; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, các địa phương tập trung đề xuất các giải pháp cũng như xây dựng dự thảo về việc tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao các chỉ số PCI, PAR INDEX, PAPI trong năm 2020 và các năm tiếp theo.

IMG_1587.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm phát biểu kết luận Phiên họp

 

Lượt người xem:  Views:   996
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện