Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 17/01/2020, 12:00
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/01/2020 | Yến Nhi

TTĐT - Chiều 17-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật năm 2019; phương hướng nhiệm vụ năm 2020. 

Năm 2019, công tác kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy cấp dưới được xây dựng và triển khai thực hiện kịp thời, đúng tiến độ; nội dung có trọng tâm, trọng điểm, bám sát vào nhiệm vụ chính trị của từng Đảng bộ; tập trung vào việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Hoạt động của UBKT các cấp có nhiều chuyển biến tích cực, chủ động bám sát tình hình thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ chính trị tại địa phương để tham mưu xây dựng chương trình của cấp ủy và UBKT Tỉnh ủy.

IMG_0502 (1).jpg 

Quang cảnh hội nghị​

Việc kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm của UBKT các cấp đã được chú trọng (10/15 đơn vị thực hiện).  Trong năm cấp ủy các cấp và tổ chức Đảng đã kiểm tra 604 tổ chức Đảng và 1.268 đảng viên. Qua đó, cấp ủy, UBKT các cấp đã chủ động, kịp thời xem xét, giải quyết, kết luận, xử lý các vụ việc phát sinh, đảm bảo việc xử lý kỷ luật về Đảng được tiến hành kịp thời, đồng bộ với xử lý về mặt nhà nước, đoàn thể, pháp luật.  Việc tiến hành xem xét xử lý kỷ luật được cấp ủy, chi bộ thực hiện theo đúng phương châm, nguyên tắc, áp dụng hình thức phù hợp, tiến hành đúng quy trình; việc xem xét nội dung tính chất, mức độ vi phạm được thực hiện có tình, có lý, có tác dụng răn đe giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

Công tác giám sát chuyên đề được thực hiện đúng chương trình đề ra, việc giải quyết tố cáo được kịp thời; việc thi hành kỷ luật đúng thẩm quyền, quy trình, quy định. Năm 2019, cấp ủy các cấp và tổ chức Đảng thực hiện giám sát 415 tổ chức Đảng và 745 đảng viên.

Năm 2020, UBKT đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong đó tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chủ động nắm bắt tình hình chấp hành kỷ luật của tổ chức Đảng và đảng viên, chủ động phát hiện, xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh trước Đại hội đảng các cấp; kịp thời kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức Đảng và đảng viên có vi phạm; giải quyết dứt điểm các  đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với các tổ chức Đảng và đảng viên. Đồng thời tham mưu cấp ủy kiểm tra, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện đầy đủ các văn bản, quy định mới của cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, tham mưu cấp ủy ban hành quy chế làm việc của UBKT nhiệm kỳ 2020-2025; xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa 2020-2025. Tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự UBKT và cơ quan UBKT các cấp đảm bảo về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.​​​

Lượt người xem:  Views:   1659
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện