Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 06/01/2020, 17:00
Hội nghị trực tuyến toàn quốc ngành Nội chính Đảng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/01/2020 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng 06-01, tại Hà Nội, Ban Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác ngành Nội chính Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.  Ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương  Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

hinhtructuyennoichinh.jpg

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Năm 2019, hoạt động ngành Nội chính đã được kiện toàn từ Trung ương đến địa phương, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn. Ban Nội chính Trung ương đã làm tốt chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước nhiều Chỉ thị, đề án quan trọng góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phòng, chống tham nhũng, cải cách hành chính. Đặc biệt, năm 2919, Ban Nội chính đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, địa phương tăng cường công tác giám sát, thanh tra phát hiện xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng nghiêm trọng phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng tham mưu đề xuất phòng, chống những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, chủ quyền biên giới Quốc gia. ​

Năm 2020, Ban Nội chính Trung ương xác định một số nhiệm vụ trọng tâm: Tích cực tham mưu đề xuất xây dựng các Chỉ thị, văn bản nâng cao hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, hoàn thiện thể chế hành chính trong đó đáng chú ý là dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc và 4 đề án trình Bộ Chính trị, Quốc hội; tập trung toàn lực phối hợp với các địa phương xử lý các vụ việc, án nghiêm trọng về tham nhũng, tham nhũng vặt; tăng cường thanh tra, kiểm toán đối với các dự án lớn, dự án đất đai.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo trong hoạt động của ngành Nội chính Đảng thời gian qua góp phần  tạo môi trường thuận lợi, ổn định cho sự phát triển của đất nước. Trong đó nổi bật là công tác phối hợp với các địa phương phát hiện, xử lý nghiêm các vụ việc tiêu cực, góp phần hiện thực hóa chủ trương của Bộ Chính trị về công tác phòng, chống tham nhũng theo phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng  khẳng định, năm 2019 cũng là năm mà các địa phương đã có sự nhập cuộc tích cực, nghiêm túc đối với công tác phòng, chống tham nhũng với nhiều vụ việc, án tham nhũng được xử lý. Năm 2020, Thường trực Ban Bí thư yêu cầu ngành Nội chính Đảng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tập trung xử nghiêm các vụ án nghiêm trọng gây bức xúc trong dư luận;  nâng cao hiệu quả theo dõi, giám sát, kiểm tra phòng, chống tham nhũng ngay trong chính các cơ quan thực hiện chức năng chống tham nhũng; tham mưu Đảng, Nhà nước các vấn đề về an ninh quốc gia, an ninh trật tự.

Lượt người xem:  Views:   559
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện