Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 09/12/2019, 12:00
Khai mạc Kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa IX
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/12/2019 | Mai Xuân - Quốc Chiến

TTĐT - Sáng 09-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, HĐND tỉnh khóa IX đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 12.

Đến dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Minh – Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các Ủy viên UBND tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thị, thành phố và 64/68 đại biểu HĐND tỉnh.
 
 
 
Đại biểu tham dự Kỳ họp

Kỳ họp thứ 12 diễn ra trong 03 ngày từ 9-11/12/2019. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh tập trung đánh giá khách quan, toàn diện tình hình kinh tế - xã hội năm 2019, việc thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh cũng như xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020. Đồng thời nghe Báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIV; thông báo tình hình hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp tham gia xây dựng chính quyền năm 2019; báo cáo tổng hợp kiến nghị cử tri trước Kỳ họp 12; báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 10 và các báo cáo định kỳ theo luật định; thực hiện chất vấn, trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác của địa phương để phục vụ cho việc quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua 25 báo cáo, 01 thông báo, 21 tờ trình, 22 dự thảo nghị quyết và 06 báo cáo thẩm tra.

 

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp

Trong 22 dự thảo nghị quyết, ngoài các nội dung định kỳ hàng năm, HĐND tỉnh sẽ quyết định bảng giá đất giai đoạn 2020-2024 trên địa bàn tỉnh; việc điều chỉnh định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên; một số chế độ, chính sách lĩnh vực nông nghiệp; văn hóa, thể thao; quốc phòng, an ninh; hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo; hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khu phố; hỗ trợ công chức, viên chức làm công tác cai nghiện ma túy, trợ giúp xã hội, quản trang,…

Bên cạnh đó, HĐND tỉnh thực hiện công tác miễn nhiệm, bầu cử bổ sung các chức danh của HĐND và UBND tỉnh. Đây là các nội dung quan trọng tạo cơ sở pháp lý cho việc điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân trong tỉnh. Do đó, ông mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần dân chủ, phát huy trí tuệ, tập trung xem xét, đánh giá, thảo luận quyết định các nội dung đáp ứng yêu cầu của kỳ họp và nguyện vọng của cử tri.

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng năm 2019 của tỉnh. Bí thư nhấn mạnh, những thành quả phát triển kinh tế-xã hội mà tỉnh đã đạt được, ngoài sự nỗ lực, phấn đấu của toàn hệ thống chính trị, sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân và của cộng đồng các doanh nghiệp trong tỉnh, thì những hoạt động có hiệu lực, hiệu quả của HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh là rất quan trọng. Để tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian tới, Bí thư đề nghị, HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND tỉnh theo Luật định, trong đó có việc xem xét quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh trên các lĩnh vực. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND và các Ban của HĐND tỉnh. Năm 2020, phải lựa chọn những vấn đề quan trọng, bức xúc để tập trung giám sát sâu. Trong đó, một số vấn đề nổi lên cần lưu ý là: Công tác quy hoạch và quản lý, điều hành theo quy hoạch; việc thực hiện các dự án đầu tư công, trong đó tập trung giám sát và tái giám sát việc thực hiện các công trình, dự án trọng điểm..."Điều hết sức quan trọng là qua hoạt động giám sát phải chỉ ra được những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, đồng thời có những đề xuất, kiến nghị cụ thể để khắc phục nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, giải quyết kịp thời những bức xúc, kiến nghị của cử tri và nhân dân trên địa bàn tỉnh" - Bí thư nhấn mạnh.

 

Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp

Tiếp tục đổi mới hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp, bảo đảm phát huy dân chủ, tăng tính tranh luận, đi sâu phân tích vấn đề một cách tập trung và thực chất, qua đó làm rõ hơn tình hình và nguyên nhân, chỉ rõ trách nhiệm và đưa ra giải pháp nhằm triển khai tốt nhiệm vụ, với mục đích cuối cùng là phục vụ tốt cho nhân dân, cho xã hội. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động; tăng cường tổ chức các phiên giải trình và chất vấn giữa hai kỳ họp theo quy định của pháp luật, nhằm nâng cao trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương; chủ động, tích cực phối hợp và phát huy vai trò của đại biểu HĐND và các Tổ đại biểu HĐND trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư của công dân và ý kiến kiến nghị của cử tri…Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy tối đa trách nhiệm của mình, nhất là trong việc tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh. Mỗi đại biểu cần nắm chắc các chủ trương của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 cũng như từ nay đến cuối nhiệm kỳ, không những để giám sát việc thực hiện của các cơ quan quản lý nhà nước, mà còn để tuyên truyền, vận động cử tri thực hiện và cùng ra sức thi đua thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chung của Đảng bộ tỉnh.

Sau Phiên khai mạc, Kỳ họp nghe báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIV; báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa IX; thông báo tình hình MTTQ Việt Nam các cấp tham gia xây dựng chính quyền năm 2019; báo cáo về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020;  báo cáo thẩm tra tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về thực thi pháp luật năm 2019.

Lượt người xem:  Views:   848
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện