Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 05/11/2019, 16:00
Đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ làm việc tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/11/2019 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 05-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ do ông Triệu Văn Cường - Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương về tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2019 và việc thực hiện chiến lược, quy hoạch phát triển nhân lực ngành Nội vụ.

Tiếp đoàn có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, Đoàn Công tác Bộ Nội vụ đã được nghe các báo cáo đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành và tình hình thực hiện các mục tiêu quốc gia năm 2019 của tỉnh Bình Dương; kết quả triển khai đào tạo nghề cho lao động nông thôn và công tác bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã; triển khai chiến lược và quy hoạch phát triển nhân lực ngành Nội vụ. Tính đến tháng 11/2019, tổng số công chức, viên chức ngành Nội vụ của tỉnh Bình Dương là 150 người. Hàng năm, UBND tỉnh đều có hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngành Nội vụ theo quy định. Riêng về việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn, từ năm 2016 đến 2019, toàn tỉnh đã đào tạo cho trên 6.000 lao động nông thôn. UBND tỉnh đã triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới. Đầu năm 2019, toàn tỉnh có 4.546 hộ nghèo/290.652 hộ nhân dân, chiếm tỷ lệ 1,56%; 46/46 xã trên địa bàn tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới, 01 huyện và 02 thị xã đạt chuẩn nông thôn mới. Toàn tỉnh đã huy động được hơn 14.000 tỷ đồng từ các nguồn lực nhằm đầu tư, phân bổ, hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2016 đến nay.

 

Ông Triệu Văn Cường - Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu kếtluận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, ông Triệu Văn Cường đánh giá cao các chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, các chương trình bồi dưỡng cán bộ, công chức cấp xã, cán bộ ngành Nội vụ, các chương trình mục tiêu quốc gia mà tỉnh Bình Dương đã triển khai hiệu quả từ năm 2016 đến nay. Ông cũng lưu ý Bình Dương cần tiếp tục quan tâm các giải pháp đẩy mạnh các chương trình này trong thời gian tới đồng thời ghi nhận các kiến nghị của tỉnh để đề xuất Trung ương xây dựng cơ chế, chính sách hiệu quả hơn nữa.

Lượt người xem:  Views:   517
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện