Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 15/11/2019, 13:00
Bình Dương phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/11/2019 | Kim Chi

​TTĐT - Sáng 15-11, tại TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 với chủ đề "Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em".

Bình đẳng giới là một trong các mục tiêu phát triển bền vững được Liên hiệp quốc thông qua vào năm 2015, đồng thời cũng là chìa khóa mở ra cho phụ nữ và trẻ em gái các cơ hội phát huy năng lực bản thân vào quá trình phát triển xã hội và hưởng thụ các thành quả của sự phát triển. Trên địa bàn tỉnh hiện nay đã có nhiều phụ nữ nắm giữ các vị trí lãnh đạo với tỷ lệ nữ tham gia các cấp ủy Đảng chiếm trên 26%; tỷ lệ lao động nữ được giải quyết việc làm mới hàng năm chiếm khoảng 59%.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, vẫn còn nhiều thách thức trong việc đảm bảo bình đẳng giới thực chất giữa nam và nữ. Khoảng cách giới vẫn còn tồn tại trong nhiều lĩnh vực. Tình trạng bất bình đẳng giới và bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em vẫn còn diễn ra ở nhiều khu vực, vùng miền và các thành phần trong xã hội. Phụ nữ, trẻ em không chỉ là nạn nhân chính của bạo lực trong gia đình mà còn là đối tượng bị mua bán, xâm hại tình dục và chịu nhiều hình thức bạo lực ngoài phạm vi gia đình. Các nguyên nhân của tình trạng bạo lực trên cơ sở giới bắt nguồn từ sự bất bình đẳng giới, coi trọng vai trò của nam giới hơn so với phụ nữ và trẻ em gái. Điều này đòi hỏi sự cam kết, cùng vào cuộc và hành động một cách chủ động, mạnh mẽ của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân trong cộng đồng.

Việc triển khai thực hiện Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2019 trên địa bàn tỉnh nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng cơ quan, tổ chức trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, vận động mọi người chủ động, tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; kiến thức, kỹ năng phòng ngừa xâm hại tình dục, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em cho các thành viên trong gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em; tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Với chủ đề "Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em", Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn tỉnh được thực hiện từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2019.

Lượt người xem:  Views:   736
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện