Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 24/10/2019, 15:00
Từ ngày 25/11/2019: Cục Thuế Bình Dương triển khai Hệ thống dịch vụ thuế điện tử
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/10/2019 | Cục Thuế Bình Dương

TTĐT - Bắt đầu từ ngày 25/11/2019, Cục Thuế Bình Dương sẽ triển khai Hệ thống dịch vụ thuế điện tử (eTax) thay thế cho Hệ thống iHTKK, Hệ thống nộp thuế điện tử.

Hệ thống dịch vụ thuế điện tử (eTax) là tiền đề cho Hệ thống thuế điện tử - một cửa - tập trung cung cấp toàn bộ các dịch vụ về giao dịch thuế điện tử cho doanh nghiệp, cá nhân trên cả nước trong thời gian tới.

Là hệ thống thay thế cho hệ thống khai thuế, nộp thuế điện tử, Hệ thống dịch vụ thuế điện tử đáp ứng hoàn toàn các chức năng của các hệ thống này. Đồng thời, để tạo thuận lợi cho người nộp thuế tiếp cận với hệ thống dịch vụ thuế điện tử được dễ dàng, thuận tiện, phân hệ khai thuế, nộp thuế trên hệ thống dịch vụ thuế điện tử được thiết kế tương đồng và đáp ứng hoàn toàn như hệ thống khai thuế, nộp thuế điện tử tại các trang Website: nhantokhai.gdt.gov.vn, nopthue.gdt.gov.vn mà người nộp thuế sử dụng trước đây. Các phân hệ khác cũng được bố trí trực quan và khoa học để người nộp thuế có thể dễ dàng tìm hiểu và sử dụng.

Đối với các doanh nghiệp đã giao dịch với Cơ quan thuế trên các hệ thống khai thuế, nộp thuế điện tử (đã có tài khoản giao dịch), mọi thông tin về tài khoản giao dịch và hồ sơ của doanh nghiệp sẽ được chuyển sang hệ thống dịch vụ thuế điện tử để doanh nghiệp tiếp tục sử dụng các dịch vụ của cơ quan Thuế mà không phải đăng ký lại. Với Hệ thống dịch vụ thuế điện tử, doanh nghiệp có thể tiếp cận và quản lý tất cả các dịch vụ thuế điện tử trên một hệ thống duy nhất thay vì phải đăng nhập vào nhiều ứng dụng khác nhau như trước đây. Hệ thống dịch vụ thuế điện tử bao gồm 10 chức năng sau: Đăng ký thuế,  Đăng ký sử dụng dịch vụ, Quản lý tài khoản, Khai thuế, Hoàn thuế, Nộp thuế, Tra cứu thông tin, Quản lý doanh nghiệp, Hỏi - đáp, Phân hệ dành cho cá nhân. (Chi tiết chức năng và hướng dẫn sử dụng tại: http://thuedientu.gdt.gov.vn/).

Hệ thống dịch vụ thuế điện tử có tính năng nổi bật như: Đăng nhập vào 01 hệ thống để sử dụng tất cả các dịch vụ, quản lý tất cả các hồ sơ thuế mà không cần thay đổi địa chỉ trang web hay đăng nhập lại hệ thống; đối với các doanh nghiệp có quy mô lớn, ngoài 01 tài khoản chính của mỗi một mã số thuế, doanh nghiệp có thể tạo thêm các tài khoản cho các chức danh khác nhau trong doanh nghiệp như Giám đốc, Kế toán trưởng, Kế toán viên,... giúp cho việc kiểm soát trách nhiệm các thành viên một cách đảm bảo, linh hoạt; chức năng tra cứu giúp doanh nghiệp có thể tra cứu các hồ sơ thuế đã gửi đến Cơ quan thuế, các thông báo xử lý kết quả của các hồ sơ thuế, tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, số thuế phải nộp; chức năng Hỏi - đáp cho phép người nộp thuế gửi câu hỏi đến cơ quan Thuế quản lý, tra cứu câu trả lời của cơ quan Thuế; đăng ký thuế cho phép người nộp thuế kê khai và nộp các hồ sơ đăng ký thuế đến cơ quan Thuế (trừ hồ sơ đăng ký thuế liên thông với Sở Kế hoạch và Đầu tư).

Lượt người xem:  Views:   5450
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện