Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 20/09/2019, 18:00
Bình Dương góp ý dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/09/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 20-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi). Ông Phạm Trọng Nhân - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. 

Dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi) gồm 6 chương, 62 điều, tăng 26 điều so với Luật năm 2005, quy định về quyền và nghĩa vụ của thanh niên; chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, gia đình, nhà trường, xã hội, tổ chức thanh niên và cá nhân đối với thanh niên.

Luật Thanh niên (sửa đổi) nhằm thể chế hoá và hoàn thiện cơ sở pháp lý, xác định rõ quyền và nghĩa vụ của thanh niên, các chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; bảo đảm trách nhiệm của nhà nước, gia đình, nhà trường, xã hội và các tổ chức của thanh niên trong thực hiện chính sách, pháp luật để thanh niên được tu dưỡng, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp một số nội dung liên quan đến chính sách và điều kiện thụ hưởng tốt hơn cho thanh niên, giúp cho công tác quản lý nhà nước về thanh niên có hiệu lực và hiệu quả hơn, giúp cho việc tập hợp, đoàn kết, bồi dưỡng, phát huy thanh niên, để tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển, bảo vệ đất nước.

Luatthanhnien 2.jpg

Đại biểu góp ý tại hội nghị

Trao đổi tại hội nghị, các đại biểu cũng có nhiều gợi mở, đề xuất những chính sách hỗ trợ thanh niên, đặc biệt nhiều ý kiến nêu rõ Luật Thanh niên phải đề cập đến những đối tượng thanh niên đặc thù, phải đưa ra được những chính sách mới mang tính đột phá so với các luật chuyên ngành đã được quy định.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Phạm Trọng Nhân ghi nhận, đánh giá cao tinh thần nghiên cứu nghiêm túc, chuyên sâu và các ý kiến đóng góp tích cực, mang tính xây dựng cao của các đại biểu. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ và lựa chọn nội dung để tham gia phát biểu, đóng góp ý kiến trong các buổi làm việc của Quốc hội về các nội dung liên quan.

Lượt người xem:  Views:   507
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện