Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 17/09/2019, 14:00
Xem xét chính sách hỗ trợ, khuyến khích di dời các cơ sở sản xuất ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/09/2019 | Kim Chi

TTĐT - Sáng 17-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố xem xét xây dựng chính sách hỗ trợ, khuyến khích di dời các cơ sở sản xuất ô nhiễm môi trường ra khỏi các đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tại cuộc họp, đại điện các cơ quan, đơn vị đã phân tích, góp ý dự thảo các chính sách hỗ trợ. Hiện nay, quá trình đô thị hóa trên địa bàn tỉnh Bình Dương tiếp tục diễn ra với tốc độ nhanh, với tỷ lệ đô thị hóa đạt trên 80%. Cùng với quá trình đô thị hóa dẫn đến nhiều cơ sở sản xuất nằm trong quy hoạch phát triển đô thị không phù hợp với quy hoạch phân khu chức năng đô thị và quy hoạch sử dụng đất. Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh có khoảng 1.400 cơ sở sản xuất nằm trong đô thị, cụ thể TP.Thủ Dầu Một có 175 cơ sở, TX.Dĩ An 331 cơ sở, TX.Thuận An 380 cơ sở, TX.Bến Cát 211 cơ sở, TX.Tân Uyên 250 cơ sở, huyện Bàu Bàng 12 cơ sở, huyện  Phú Giáo 15 cơ sở, huyện Dầu Tiếng 06 cơ sở và huyện Bắc Tân Uyên 20 cơ sở. Trong đó, có 420 cơ sở nằm trong đô thị chưa tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị cũng như quá trình phát triển bền vững của tỉnh. Việc tồn tại các cơ sở sản xuất trong khu đô thị sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quỹ đất cho quy hoạch đô thị, quy hoạch phân khu chức năng theo định hướng phát triển kinh tế-xã hội chung của tỉnh Bình Dương. Do đó, việc di dời các cơ sở sản xuất ô nhiễm môi trường ra khỏi các đô thị nhằm khắc phục và cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường tại các đô thị, gắn việc phát triển và chỉnh trang đô thị là một trong những mục tiêu đặt ra cho tỉnh Bình Dương trong quá trình phát triển.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, việc xây dựng chính sách hỗ trợ, khuyến khích di dời các cơ sở sản xuất ô nhiễm môi trường ra khỏi các đô thị trên địa bàn tỉnh nhằm cụ thể hóa việc thực hiện các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, góp phần chỉnh trang đô thị, hướng tới mục tiêu đưa tỉnh Bình Dương trở thành nơi có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại. Tuy nhiên, việc thực hiện cần tiến hành từng bước, theo lộ trình, do đó các ngành căn cứ vào cơ sở pháp lý để xây dựng chính sách cho phù hợp.

Lượt người xem:  Views:   622
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện