Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 23/09/2019, 17:00
Bình Dương: 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/09/2019 | Kim Chi

​TTĐT - Sáng 23-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghi trực tuyến 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019). Ông Nguyễn Hoàng Thao-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tròn nửa thế kỷ thực hiện ước nguyện thiêng liêng, cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương luôn phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã nhanh chóng vượt qua những khó khăn, năng động, sáng tạo, phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, khơi dậy mạnh mẽ các nguồn lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế -xã hội, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

 

Toàn cảnh hội nghị

Sau 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, Đảng bộ tỉnh Bình Dương không ngừng chăm lo củng cố, xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; đặc biệt là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; chú trọng kiện toàn tổ chức, bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực sự là công bộc của nhân dân, vì nhân dân phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm căn cứ đánh giá, thước đo hiệu quả hoạt động. Bình Dương cũng không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp, đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính và luôn nỗ lực vươn lên đạt vị trí hàng đầu cả nước trong bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Kinh tế của tỉnh có bước phát triển vượt bậc, đạt tốc độ tăng trưởng cao, trên 13%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng nhanh tỷ trọng công nghiêp, dịch vụ và giảm dần tỷ trọng nông nghiệp. Thu ngân sách đạt và vượt cả về số thu và tốc độ tăng. Các thành phần kinh tế tiếp tục phát triển, thu hút đầu tư đúng định hướng về ngành hàng và địa bàn đầu tư. An sinh xã hội được quan tâm và cơ bản được đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể không ngừng đổi mới, hướng mạnh về cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò trong việc tập hợp các tầng lớp nhân dân, huy động sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới. Trong quá trình đổi mới, Đảng bộ tỉnh luôn quán triệt quan điểm "lấy dân làm gốc", "dân làm chủ ", mọi chủ trương, đường lối đều phải vì lợi ích của nhân dân theo tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong thời gian tới, Đảng bộ tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; nâng cao nhận thức, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên, đột xuất, đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề phức tạp, nổi cộm dư luận xã hội quan tâm.  

Những thành tựu to lớn đạt được trong 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng với truyền thống lịch sử, cách mạng vẻ vang của quê hương sẽ là nền tảng, nguồn cội sức mạnh, động lực tinh thần to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh giữ vững sự đoàn kết, thống nhất, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, đưa Bình Dương ngày càng phát triển nhanh và bền vững trong quá trình công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước.

Lượt người xem:  Views:   1729
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện