Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 12/09/2019, 14:00
Bình Dương sơ kết 03 năm phát triển thanh niên tỉnh giai đoạn 2016-2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/09/2019 | Kim Chi

TTĐT - Chiều 12-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Ban chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm triển khai thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh giai đoạn 2016-2018.


​Ông Đặng Minh Hưng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị, thành phố; thành viên Ban chỉ đạo Chương trình.

Trong 03 năm qua, Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương đã được triển khai thực hiện đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp xã; các chính sách dành cho thanh niên ngày càng đa dạng, từng bước tạo được hiệu ứng xã hội tốt, thu hút ngày càng nhiều thanh niên tham gia các hoạt động do Đoàn thanh niên và các chương trình do các ngành, các cấp tổ chức. Đồng thời, UBND tỉnh đã triển khai nhiều chủ trương và chính sách thiết thực, phù hợp với điều kiện của tỉnh và những định hướng chiến lược phát triển thanh niên. Qua đó, đã phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác chăm lo phát triển thanh niên tại địa phương. Thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho thanh niên, trong 3 năm đã có 23.545 lượt cán bộ, công chức, viên chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức kỹ năng hành chính, tin học, ngoại ngữ …Đồng thời quan tâm công tác đào tạo sau đại học trong nước và nước ngoài cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ ở các ngành, các cấp và sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc có nguyện vọng cống hiến và làm việc lâu dài trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hàng năm, tỉnh Bình Dương còn thực hiện một số chính sách hỗ trợ vay vốn học tập cho học sinh-sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả đã có 22.000 đoàn viên thanh niên, học sinh-sinh viên được hỗ trợ, với tổng số tiền 6 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy phong trào thanh niên ngày càng thiết thực, hiệu quả, đi vào chiều sâu, tạo điều kiện và động lực để thanh niên phát huy năng lực, sở trường, tính xung phong, tình nguyện trong học tập và lao động sản xuất, tham gia các hoạt động xã hội. Thực hiện “Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn”, trong 3 năm đã tổ chức đào tạo nghề cho 4.820 lượt thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ; giới thiệu việc làm cho 183.855 lao động (trong đó lao động trong độ tuổi thanh niên chiếm trên 80%). Đoàn thanh niên tỉnh cũng đã vận động hỗ trợ xây dựng 29 căn Nhà nhân ái và 10 ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí 2 tỷ 500 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng khẳng định, quản lý nhà nước về công tác thanh niên là một nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của đất nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng, đòi hỏi cần có sự tham gia, phối hợp của tất cả các cơ quan, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, các địa phương và sự chung tay của toàn xã hội trong việc huy động mọi nguồn lực chăm lo, phát triển thanh niên. Trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, Ban chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên từ tỉnh đến cơ sở cần bám sát những mục tiêu đề ra, với những chỉ tiêu cụ thể trong kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương đến năm 2020; tăng cường trách nhiệm phối hợp trong quản lý nhà nước về công tác thanh niên; tham mưu, đề xuất những biện pháp, giải pháp mới gắn với hoạt động, tiêu chí cụ thể; thực hiện tốt những chương trình, đề án; nâng cao hiệu quả những mô hình, giải pháp mới trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, y tế, văn hoá, thể thao… nhằm phát triển nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.


Lượt người xem:  Views:   562
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện