Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 09/08/2019, 17:00
Đoàn Công tác Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/08/2019 | Quốc Chiến

TTĐT - Sáng 09-8, Đoàn Công tác Tỉnh ủy do ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương.  

Năm 2019, thị xã Bến Cát tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, chú trọng thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển đồng bộ các dịch vụ chất lượng cao phục vụ phát triển công nghiệp và đô thị theo định hướng công nghiệp hiện đại. Thị xã Bến Cát đã được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và đô thị loại III trực thuộc tỉnh. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân. Quốc phòng - an ninh được củng cố và giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ, rà soát điều chỉnh bổ sung quy hoạch được tiến hành nghiệm túc, kịp thời.

Về việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Bến Cát nhiệm kỳ 2015-2020, đến nay, đã có 13/17 chỉ tiêu đã hoàn thành, trong đó, có những chỉ tiêu đã vượt, trong đó, nổi bật là tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 23,18%, vượt 2,18% so với kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, còn một số hạn chế TX.Bến Cát cần khắc phục, đó là một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội dù tiếp tục tăng trưởng nhưng chưa thật sự bền vững, chỉ tiêu hộ dân sử dụng nước sạch ở thành thị có khả năng không đạt so với nghị quyết đề ra. Công tác rà soát, điều chỉnh quy hoạch, tiến độ bồi thường, đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm tuy có những chuyển biến nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu; đầu tư xây dựng cơ bản còn chậm tiến độ...

Báo cáo về công tác sắp xếp, tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế theo tinh thần Quyết định số 711 của Tỉnh ủy đạt kết quả tích cực. Việc tinh giản biên chế thực hiện đạt gần 60% và số biên chế hiện đang sử dụng không vượt quá chỉ tiêu năm 2019 và thấp hơn chỉ tiêu tỉnh giao đến năm 2021.

 

Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhất trí với các nội dung trao đổi của lãnh đạo các sở ngành, UBND tỉnh và đề nghị Thị ủy, UBND TX.Bến Cát tiếp thu đầy đủ và thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới. Thị ủy, UBND thị xã thống kê, rà soát tất cả các chỉ tiêu kinh tế-xã hội và đánh giá thực tiễn tác động của các chỉ tiêu đạt được đối với doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Bến Cát cần làm tốt công tác đền bù giải tỏa để thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, đô thị. Đặc biệt nhấn mạnh về công tác cán bộ, Bí thư đề nghị Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát triển khai các bước, các khâu chuẩn bị chặt chẽ, đảm bảo các điều kiện sẵn sàng cho công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025, tập trung công tác lựa chọn những cán bộ có tâm huyết, có trình độ nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị tại địa phương.

Lượt người xem:  Views:   1585
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện