Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 21/08/2019, 17:00
Hội nghị phản biện xã hội về chủ trương tiếp tục khai thác mỏ đá Thường Tân 3, Thường Tân 4
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/08/2019 | Minh Hải

TTĐT - Nhằm nắm bắt ý kiến của người dân về chủ trương tiếp tục khai thác mỏ đá Thường Tân 3 và Thường Tân 4 trên địa bàn xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên, sáng 21-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương và huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức Hội nghị phản biện xã hội lấy ý kiến người dân về chủ trương tiếp tục khai thác các mỏ đá trên.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan, các chuyên gia,  nhà khoa học cùng lãnh đạo chính quyền, đại diện người dân bị ảnh hưởng.

Các mỏ đá Thường Tân 3 và Thường Tân 4 nằm trên địa bàn xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên do Công ty Cổ phần Xây dựng Bình Dương và Công ty Cổ phần Đá Hoa Tân An quản lý, khai thác và chế biến khoáng sản với tổng diện tích trên 115ha. Trong đó, Thường Tân 3 do Công ty Cổ phần Xây dựng Bình Dương khai thác từ năm 2006 với diện tích trên 46ha, đã được UBND tỉnh Bình Dương cấp phép khai thác xuống cote -70m; đồng thời có chủ trương cho phép công ty thăm dò khai thác xuống cote -100m với công suất 1.700m3/năm. Mỏ Thường Tân 4 do Công ty Cổ phần Đá Hoa Tân An khai thác từ năm 2007 với diện tích trên 69ha, đã được UBND tỉnh Bình Dương cấp phép khai thác xuống cote -70m; đồng thời có chủ trương cho phép công ty thăm dò khai thác xuống cote -100m với công suất 1.400m3/năm.

Được biết, tại khu vực các mỏ đá khai thác này hiện có 14 hộ dân đang sinh sống và 44 hộ không trực tiếp sinh sống nhưng có đất canh tác, sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng. Qua khảo sát 14 hộ trực tiếp bị ảnh hưởng, có 13 hộ đồng ý chủ trương tiếp tục khai thác, nhưng với điều kiện các đơn vị khai thác phải nâng mức hỗ trợ, bảo đảm môi trường, an toàn lao động, an toàn giao thông, mỹ quan khu vực.

Tại hội nghị lần này, lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các chuyên gia, nhà khoa học và người dân đã nêu nhiều ý kiến phản biện đi sâu vào thực chất, làm rõ chủ trương cũng như tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; trong đó, đặc biệt là vấn đề hỗ trợ độc hại, sức khỏe của các hộ dân đang sinh sống cũng như có đất trong khu vực bị ảnh hưởng bởi việc khai thác mỏ đá, cũng như một số vấn đề về đảm bảo tiếng ồn, khói bụi khi khai thác, vận chuyển khoáng sản ra bên ngoài; công tác khắc phục hiện trạng, xử lý môi trường… sau khi kết thúc khai thác mỏ đá.

Các ý kiến phản biện tại hội nghị đã được đại diện chính quyền địa phương và doanh nghiệp tiếp thu, trả lời trực tiếp; đồng thời cam kết sẽ thực hiện tốt hơn. Nội dung này cũng đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp thu gửi đến doanh nghiệp, cơ quan chức năng, người dân làm căn cứ kiểm tra, giám sát theo quy định pháp luật, tạo sự hài lòng, đồng thuận giữa người dândoanh nghiệp trong thời gian tới.

Lượt người xem:  Views:   2102
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện