Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 20/08/2019, 16:00
Biwase đầu tư 4.000 tỷ đồng triển khai các dự án cung cấp nước và xử lý nước thải
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/08/2019 | Mai Xuân

​TTĐT - Đó là thông tin được ông Nguyễn Văn Thiền – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (Biwase) chia sẻ tại Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) diễn ra vào sáng 20-8 tại TP.Thủ Dầu Một.

Tham dự buổi lễ có ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Biwase, Vietinbank và các chi nhánh của Vietinbank.

Theo nội dung ký kết, Biwase và Vietinbank sẽ hợp tác toàn diện trong lĩnh vực tín dụng để tạo điều kiện cho Biwase tiếp tục triển khai nhiều dự án có quy mô lớn trong giai đoạn 2020-2025 trên lĩnh vực cung cấp nước và xử lý nước thải với tổng nguốn vốn khoảng 4.000 tỷ đồng, trong đó vốn vay gần 3.000 tỷ đồng.

Trong nhiều năm qua, Vietinbank và Biwase đã luôn đồng hành và hợp tác cùng phát triển trong nhiều lĩnh vực: Cung cấp dịch vụ tín dụng, tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế, thanh toán tiền nước tự động… điều này giúp nâng cao năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững doanh nghiệp trong thời kỳ mới. Với các dự án cụ thể như: Mở rộng Hệ thống cấp nước Nam Tân Uyên công suất 30.000m3/ngày đêm, nâng công suất Nhà máy nước Khu đô thị và Công nghiệp Mỹ Phước 30.000m3/ngày đêm, nâng công suất mở rộng Nhà máy Xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương công suất 420 tấn/ ngày đêm…  Hiện tại, Vietinbank đã cấp tín dụng cho Biwase trên 600 tỷ đồng.

Trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ Phần Nước – Môi Trường Bình Dương (Biwase) đã và đang khẳng định vị thế trên thương trường với vai trò là một trong những công ty dẫn đầu về ngành sản xuất - kinh doanh nước sạch, xử lý chất thải, nước thải, và các sản phẩm trên thị trường như nước đóng chai Biwase, phân bón con voi Biwase, gạch Biwase con voi Bình Dương… Với mức tăng trưởng doanh thu hàng năm trên 20% (năm 2018 đạt gần 2.300 tỷ đồng) trong đó tại lĩnh vực cấp nước đặc biệt ấn tượng bởi chỉ tiêu thất thoát nước dưới 5,7%, tỷ lệ này đạt thấp nhất trong cả nước và tương đương với thành tích giảm thất thoát nước tốt của Singapore. Hiện tổng công suất cấp nước của Biwase đạt trên 450.000 m3/ngày với phạm vi phục vụ cấp nước được bao phủ toàn bộ các đô thị, thị trấn và trên 50% các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh Bình Dương và một số khu vực thuộc huyện Chơn Thành, Hớn Quản và vùng lân cận thuộc tỉnh Bình Phước.


Lãnh đạo Biwase và Vietinbank ký kết hợp tác tại buổi lễ

Về lĩnh vực môi trường, bình quân hiện tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương xử lý đạt trên 2.500 tấn/ngày, đứng trong top 5 tỉnh, thành có quy mô lớn với công nghệ xử lý tốt và hiện đại vào loại bậc nhất của cả nước.

Biwase đã và đang trở thành đối tác tin cậy và uy tín với nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước. Vào đầu tháng 6/2019, Biwase đã lọt vào danh sách 50 công ty niêm yết hoạt động hiệu quả nhất năm 2019 do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Hoạt động chính trên lĩnh vực hạ tầng đô thị về cấp nước và môi trường.


Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa phải) tặng lẵng hoa chúc mừng buổi lễ


Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của Biwase đã góp phần vào sự nghiệp phát triển bền vững của tỉnh, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt là sự hợp tác giữa Biwase và Vietinbank trong suốt thời gian qua. Ông tin tưởng, thời gian tới, hai bên tiếp tục hợp tác hiệu quả không chỉ trong lĩnh vực tín dụng mà còn cung cấp thêm các dịch vụ tiện ích thông qua ngân hàng để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người dân, góp phần xây dựng thành phố thông minh Bình Dương. 

Lượt người xem:  Views:   9090
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện