Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 17/07/2019, 16:00
Hội thảo khoa học “Phát triển ngành công nghiệp gỗ trong kỷ nguyên xanh”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/07/2019 | Kim Chi

TTĐT - ​Sáng 17-7, tại TP.Thủ Dầu Một, Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) tổ chức Hội thảo khoa học "Phát triển ngành công nghiệp gỗ trong kỷ nguyên xanh". 

Tham dự có các đại diện lãnh đạo các sở, ngành, trường cao đẳng, đại học và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các các bài tham luận về vai trò của nền kinh tế xanh trên thế giới; quy hoạch vùng và đô thị để tạo ra sản phẩm xanh cho môi trường xanh hướng đến giá trị bền vững cùng với các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, phát triển tư duy hướng đến nền kinh tế xanh; phát triển ngành lâm nghiệp theo kịp với sự phát triển của công nghiệp 4.0; hợp tác quốc tế trong phát triển lâm nghiệp tại Việt Nam; xây dựng, quảng bá thương hiệu ngành gỗ Việt Nam.

Theo thống kê, đến cuối năm 2018, Việt Nam có khoảng 5.000 doanh nghiệp c​hế biến gỗ và lâm sản, trong đó doanh nghiệp tư nhân chiếm 95%; có khoảng 1.800 doanh nghiệp trực tiếp xuất khẩu, trong số này có đến 65% là doanh nghiệp trong nước. Cũng theo thống kê, trong năm qua, kim ngạch xuất khẩu gỗ, sản phẩm gỗ và lâm sản ngoài gỗ đạt 9,34 tỷ đô la Mỹ, chiếm trên 23% kim ngạch xuất khẩu của ngành nông nghiệp, giá trị suất siêu đạt trên 7 tỷ đô la Mỹ. Chế biến, xuất khẩu gỗ và lâm sản là ngành hàng nông nghiệp có giá trị xuất khẩu cao, đóng góp vào sự tăng trưởng xuất khẩu và tăng trưởng kinh tế của đất nước. Ngành gỗ Việt Nam, sau một thời gian phát triển và tích lũy đã xây dựng được nền tảng vững mạnh về năng lực sản xuất, đổi mới máy móc công nghệ hiện đại và từng bước cải thiện công tác quản trị doanh nghiệp, khẳng định được vị thế và uy tín trên thị trường quốc tế… Tuy nhiên hiện nay, nghề gỗ và ngành công nghiệp gỗ của nước ta nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng đang đứng trước thách thức rất lớn về nguồn nhân lực và trình độ nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Theo thống kê của một số doanh nghiệp gỗ, trình độ kỹ sư, cử nhân hiện nay chỉ chiếm từ 1 đến 2% trong tổng số lao động ngành gỗ. Xuất phát từ thực tiễn nắm bắt thị trường lao động, từ năm 2018 Trường Đại học Thủ Dầu Một đã mở ngành đào tạo kỹ sư kỹ nghệ gỗ, nhằm hướng tới sản phẩm đào tạo chất lượng cao, đáp ứng đòi hỏi của doanh nghiệp về chuyên môn nghề nghiệp và năng lực sáng tạo.


Ngành gỗ đứng trước thách thức về nguồn nhân lực và trình độ nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Ảnh: Xuân Thi

Hội thảo góp phần định hướng phát triển ngành công nghiệp gỗ ở Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phù hợp với xu thế toàn cầu; thúc đẩy hợp tác và liên kết giữa các cơ sở giáo dục đại học với các doanh nghiệp sản xuất, chế biến gỗ trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu tạo sản phẩm, định hướng công tác đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm gỗ theo yêu cầu của thị trường ngành gỗ trước tác động của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Lượt người xem:  Views:   1104
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện