Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 24/06/2019, 09:00
Bình Dương sẵn sàng cho Kỳ thi THPT quốc gia 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/06/2019 | Phương Chi

TTĐT - ​Kỳ thi THPT quốc g​ia năm 2019 diễn ra từ ngày 24 đến 27/6/2019. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại Bình Dương được Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành liên quan và các địa phương tiến hành khẩn trương, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.​

Lắp camera giám sát tại 21 điểm thi

Năm 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Bình Dương chủ trì Hội đồng thi số 47, phối hợp với trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh, trường Đại học Lạc Hồng và trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP.Hồ Chí Minh tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia tại 21 điểm thi, gồm 16 điểm thi đặt tại các trường THPT, 04 điểm thi đặt tại các trường trung học cơ sở và 01 điểm thi đặt tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Dầu Tiếng. Đối với các trường được bố trí điểm thi, qua khảo sát, Sở GDĐT đã chọn các trường bảo đảm tuyệt đối về điều kiện cơ sở vật chất cũng như tính an toàn, an ninh của kỳ thi.

Kỳ thi năm nay toàn tỉnh có 10.925 thí sinh (TS) đăng ký dự thi; trong đó có 582 TS chỉ đăng ký thi để xét tốt nghiệp, 9.916 TS đăng ký thi vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển sinh đại học và 427 TS thi để xét tuyển sinh. Phân chia theo môn thi, môn Toán có 10.881 TS đăng ký dự thi, Vật lý có 5.369 TS, Hóa học có 5.450 TS, Sinh học có 5.369 TS, Ngữ văn có 10.689 TS, Lịch sử có 5.431 TS, Địa lý có 5.302 TS, Ngoại ngữ có 9.105 TS và Giáo dục công dân có 3.949 TS.


Sở GDĐT triển khai công tác thi THPT quốc gia năm 2019 cho cán bộ làm công tác thi. Ảnh: A.Sáng

Chuẩn bị cho kỳ thi, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức kỳ thi chi tiết. Sở GDĐT đã hoàn thành việc điều chỉnh, bổ sung đầy đủ thông tin cho các TS đăng ký dự thi. Sở đã chọn và điều động 745 cán bộ, giáo viên tham gia công tác thi và 120 giáo viên chấm bài thi tự luận. Việc in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi được đặc biệt quan tâm. Địa điểm đặt Ban in sao đề thi tại Khách sạn Becamex (phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một). Việc tổ chức in sao thực hiện bảo đảm đúng quy chế, tổ chức 3 vòng độc lập và có đủ thành viên theo quy định.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đã xảy ra hiện tượng tiêu cực ở một số địa phương trong cả nước. Tuy nhiên, Bình Dương nhiều năm qua luôn được đánh giá là địa phương tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc. Năm nay, thực hiện hướng dẫn của Bộ GDĐT, Bình Dương đã lắp đặt camera giám sát tại nơi để đề thi và bài thi ở 21 điểm thi. Các camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động bên trong phòng 24 giờ/ngày, góp phần tăng cường công tác bảo mật đề thi, bài thi.

Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi

Để chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, các sở, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã chủ động phối hợp với Sở GDĐT và các trường đại học, cao đẳng triển khai thực hiện các công việc theo kế hoạch.

Bà Nguyễn Hồng Sáng - Giám đốc Sở GDĐT cho biết, Sở đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn chuẩn bị lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện và điều kiện cho kỳ thi. Bên cạnh đó, Sở cũng tích cực chỉ đạo các trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên thực hiện đúng chương trình, kế hoạch dạy học; kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh theo đúng quy định; chú trọng ôn tập cho học sinh, đặc biệt là giúp đỡ học sinh yếu. Đồng thời, tập huấn nghiệp vụ thi và chỉ đạo tổ chức Hội đồng thi triển khai các khâu của quá trình thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.


​Phổ biến Quy chế thi cho thí sinh tại điểm thi trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một). Ảnh: A.Sáng

Công an tỉnh đã cử cán bộ tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 và phân công, bố trí cán bộ thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn đối với các hoạt động của kỳ thi. Ngoài ra, Công an tỉnh còn chỉ đạo Công an các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện nhiệm vụ được phân công, bố trí cán bộ thực hiện công tác bảo vệ tại 21 điểm thi ở các huyện, thị xã, thành phố...

Theo ông Huỳnh Thanh Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế, Sở đã có kế hoạch cử cán bộ y tế hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho Ban in sao đề thi, cũng như cán bộ làm công tác thi và các TS ở các điểm thi trong suốt thời gian thi. Sở cũng phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong thời gian diễn ra kỳ thi; cấp cứu kịp thời các trường hợp đau ốm bất thường của TS trong thời gian diễn ra kỳ thi tại các điểm thi.

Sở Giao thông vận tải đã triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải, phòng ban của Sở tăng cường phối hợp lực lượng địa phương bảo đảm giao thông thông suốt. Sở cũng bố trí 20 xe 29 chỗ và 45 chỗ để đưa đón giám thị coi thi trong những ngày thi.

Về phía địa phương, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi chặt chẽ, trong đó chú trọng phương án dự phòng trường hợp sự cố mất điện xảy ra; ra quân kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm; xử lý tình trạng ngập nước cục bộ ở một số điểm, giải quyết tình trạng kẹt xe; gặp gỡ và trao học bổng cho những TS có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi...

Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đánh giá cao sự chủ động của các ngành, các cấp trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi. Ông lưu ý, đây là kỳ thi quan trọng, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, do đó tỉnh cần thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi một cách công khai, minh bạch và đúng quy định. Trong đó cần chú trọng công tác tuyên truyền quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như chỉ đạo của tỉnh liên quan đến kỳ thi; đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các sở ngành, địa phương, các trường đại học thực hiện tốt việc bảo mật trong sao in, vận chuyển, quản lý đề thi và công tác coi thi, chấm thi, đảm bảo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Bình Dương diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Lịch thi THPT quốc gia năm 2019

Ngày

Buổi

Bài thi/Môn thi thành phần của bài thi tổ hợp ​

Thời gian làm bài

Giờ phát đề thi cho thí sinh

Giờ bắt đầu làm bài

24/6/2019

Sáng

​​​8 giờ: Họp cán bộ làm công tác coi thi tại điểm thi ​ ​ ​ ​

Chiều

​​​14 giờ: Phổ biến quy chế thi, lịch thi; thí sinh đến phòng thi, làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có). ​ ​ ​ ​

25/6/2019​ ​

Sáng

Ngữ văn​ ​

120 phút

7 giờ 30

7 giờ 35

Chiều

Toán ​

90 phút

14 giờ 20

14 giờ 30

​​26/6/2019 ​ ​ ​

​Sáng​ ​ ​

​Bài thi KHTN ​ ​

Vật lý

50 phút

7 giờ 30

7 giờ 35

Hóa học

50 phút

8 giờ 30

8 giờ 35

Sinh học

50 phút

9 giờ 30

9 giờ 35

Chiều

Ngoại ngữ ​

60 phút

14 giờ 20

14 giờ 30

​​27/6/2019 ​ ​ ​

​​Sáng ​ ​

​Bài thi KHXH ​ ​

Lịch sử

50 phút

7 giờ 30

7 giờ 35

Địa lý

50 phút

8 giờ 30

8 giờ 35

Giáo dục công dân

50 phút

9 giờ 30

9 giờ 35

Chiều

​​​Dự phòng ​ ​ ​ ​​


Lượt người xem:  Views:   964
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện