Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 20/06/2019, 18:00
Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/06/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 20-6, tại TP. Thủ Dầu Một, trường Đại học Thủ Dầu Một long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường (24/6/2009 – 24/6/2019), ghi dấu những thành tựu quan trọng trong hành trình 10 năm xây dựng và phát triển.

Tham dự lễ kỷ niệm có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; ông Võ Văn Minh – Chủ tịch HĐND tỉnh; GS.TS. Trần Hồng Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; PGS.TS. Vũ Hải Quân - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kì; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương; đại diện Lãnh sự quán Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào; lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, học viện trong nước và quốc tế; các thầy cô nguyên là lãnh đạo trường; các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một.

DHTDM 2.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam (thứ 3 từ trái qua) trao Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể trường

Ngày 24/6/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 900/QĐ-TTG thành lập trường Đại học Thủ Dầu Một trên cơ sở nâng cấp từ trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương, đánh dấu bước chuyển mình lịch sử từ ngôi trường có bề dày đào tạo sư phạm sang trường đại học đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Qua 10 năm xây dựng và phát triển, Đại học Thủ Dầu Một đã khẳng định vị thế của trường đại học công lập trọng điểm của tỉnh, ghi dấu ấn trong hệ thống giáo dục đại học nước nhà và gắn kết với nền giáo dục tiên tiến thế giới.

DHTDM 3.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm (thứ 3 từ trái qua) trao Cờ Thi đua của UBND tỉnh cho tập thể trường​

Chương trình đào tạo được cải cách toàn diện theo tiêu chuẩn CDIO (Conceive – Design – Implement – Operate) và AUN (Chuẩn kiểm định chất lượng: ASEAN University Network). Trường được chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia, là thành viên Hiệp hội CDIO quốc tế, thành viên AUN. Trên 85% sinh viên ra trường có việc làm ngay; nhiều sinh viên có việc làm từ năm thứ ba. Các sản phẩm khoa học của trường đã được chuyển giao cho các doanh nghiệp, nông dân và người tiêu dùng. Công tác quản trị đại học đã hình thành những quy trình tiến bộ, nhận được sự đồng thuận cao cả trong ngành và ngoài xã hội. Mục tiêu đến năm 2030, trường phấn đấu đứng thứ 350 trong danh sách các trường đại học tốt nhất châu Á.  

DHTDM 4.jpg

GS.TS. Trần Hồng Quân (giữa) - nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam trao Bằng khen của Hiệp hội các trường cao đẳng, đại học Việt Nam cho tập thể trường

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm ghi nhận những thành tích đạt được và nhiệt liệt biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo nhà trường, các cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên thời gian qua. Ông đề nghị các thành viên trong Hội đồng trường cùng tập thể Ban Giám hiệu và các cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường cần tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các phương thức quản trị đại học tiên tiến nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo; triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện tự chủ và vận hành hoạt động theo cơ chế thị trường, hướng đến nhu cầu của thị trường và các nhà tuyển dụng; củng cố vị thế, nâng cao uy tín và thương hiệu của nhà trường; thu hút có chọn lọc nguồn nhân lực từ bên ngoài nhằm phát triển đội ngũ giảng viên, các nhà khoa học giỏi một cách bền vững; chủ động cập nhật nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy tiên tiến, hướng tới mục tiêu đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp... Ông khẳng định, với tiềm năng phát triển, ý thức trách nhiệm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh tin tưởng rằng, trường Đại học Thủ Dầu Một sẽ không ngừng đổi mới và phát triển, đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa; đáp ứng được kỳ vọng trong sự nghiệp "trồng người" của tỉnh nhà.

DHTDM 1.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm phát biểu tại lễ kỷ niệm​

Trong buổi lễ trọng đại này, trường Đại học Thủ Dầu Một vinh dự nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Cờ Thi đua của UBND tỉnh và Bằng khen của Hiệp hội các trường cao đẳng, đại học Việt Nam dành cho tập thể có thành tích xuất sắc. Cùng với đó, chương trình đã vinh danh những cá nhân, tổ chức, tập thể đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của trường, cụ thể: Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Biểu trưng cánh hoa dầu cho các chuyên gia, cố vấn đồng hành với nhà trường; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể, cán bộ, giáo viên đã có thành tích đóng góp tích cực cho sự phát triển của trường giai đoạn 2009 – 2019; tặng giấy khen của Hiệu trưởng trường cho cựu sinh viên tiêu biểu,...

DHTDM 6.jpg

DHTDM 7.jpg

DHTDM 8.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm trao Bằng khen của UBND tỉnh và PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ Dầu Một trao Biểu trưng cánh hoa dầu cho các cá nhân, tổ chức, tập thể đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của trường​

Lượt người xem:  Views:   1082
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện