Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 21/06/2019, 19:00
Đại hội Hội Luật sư tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/06/2019 | Kim Chi

TTĐT - ​Ngày 21-6, tại TP.Thủ Dầu Một, Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội toàn thể Luật sư lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. ​

Tham dự có ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Đoàn Luật sư Việt Nam; đại diện một số sở, ngành của tỉnh và Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương.

Đoàn Luật sư tỉnh hiện có tổng số 150 luật sư thành viên với 45 tổ chức hành nghề luật sư. Trong đó có 30 văn phòng luật sư, 13 công ty luật TNHH một thành viên, 01 công ty luật hợp danh. Nhìn chung, công tác của Đoàn Luật sư và hoạt động hành nghề của luật sư trong nhiệm kỳ qua có nhiều thuận lợi và có những bước phát triển nhất định. Trong đó, thuận lợi cơ bản nhất là sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ với Sở Tư pháp tỉnh, với các cơ quan tiến hành tố tụng cùng các ban, ngành liên quan trong tỉnh đã góp phần giúp Đoàn Luật sư đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các tổ chức hành nghề luật sư và cá nhân luật sư không ngừng nỗ lực học tập, nâng cao trình độ đáp ứng được yêu cầu trong tình hình hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước cũng như của địa phương; đội ngũ luật sư ngày càng phát triển về số lượng, đảm bảo về chất lượng; trình độ, kỹ năng hành nghề luật sư ngày càng được nâng lên góp phần khẳng định uy tín của luật sư đối với Nhà nước và người dân. Các thành viên luật sư luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật, tích cực trau dồi kỹ năng hành nghề thông qua các hoạt động nghề nghiệp thực tiễn.

Trong nhiệm kỳ qua, các tổ chức hành nghề luật sư và các luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh đã tiến hành thực hiện được 11.193 vụ việc gồm tranh tụng trong vụ án hình sự, dân sự, kinh tế, hôn nhân và gia đình, tư vấn pháp luật. Đoàn Luật sư tỉnh cũng luôn thực hiện tốt công tác giám sát, kiểm tra việc tuân thủ pháp luật, tuân theo quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư; tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng pháp luật; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân; trợ giúp pháp lý cho người nghèo, đối tượng chính sách; tư vấn, bào chữa miễn phí… với tổng số 1.839 vụ việc.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Đoàn Luật sư tỉnh phấn đấu xây dựng vững mạnh cả về chất lượng, số lượng nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp, chung tay, góp sức xây dựng Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương thành một tổ chức xã hội nghề nghiệp lớn mạnh; đưa số lượng thành viên của Đoàn lên 220 luật sư, trong đó có từ 5 đến 10 luật sư được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực thương mại, đầu tư theo Quyết định số 178/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Dương; tăng cường giám sát luật sư là thành viên, người tập sự hành nghề luật sư trong việc tuân thủ pháp luật, tuân thủ Điều lệ của Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp Luật sư Việt Nam.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm mong muốn Đoàn Luật sư tỉnh tiếp tục kế thừa những thành quả đạt được, đảm bảo sự ổn định về tổ chức và lực lượng tạo nên sự thống nhất, đoàn kết bước vào giai đoạn mới. Tiếp tục phát huy dân chủ trí tuệ, năng động, đổi mới cả về tổ chức và nội dung hoạt động góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020. Ông đề nghị Đoàn Luật sư tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chức năng làm đầu mối thống nhất đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các thành viên. Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát triển đội ngũ luật sư cả về số lượng và chất lượng; mỗi luật sư phải tự giác rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, kỹ năng nghề nghiệp, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn gắn với nhiệm vụ chính trị để nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức trong xã hội; tăng cường việc hỗ trợ pháp lý miễn phí cho người nghèo; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp lý để nâng cao nhận thức về pháp luật cho người dân.

Đại hội đã bầu Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh gồm 9 thành viên và Hội đồng thi đua khen thưởng, kỷ luật nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 4 thành viên. Luật sư Nguyễn Văn Hiền Phúc tiếp tục được bầu làm Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh.      


Ra mắt Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ VIII, 2019-2014​

Lượt người xem:  Views:   1766
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện