Tin tức sự kiện
Chủ Nhật, Ngày 12/05/2019, 22:00
29 đội tranh tài tại Cuộc thi chế tạo Robot VGU Robocon lần thứ I
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/05/2019 | Đoan Trang

TTĐT  - ​Ngày 12-5, tại thành phố Thủ Dầu Một, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương phối hợp với trường Đại học Việt Đức (VGU) tổ chức Cuộc thi chế tạo Robot VGU Robocon lần thứ I, năm 2019.

Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành; các đơn vị tài trợ cùng 29 đội thi đến từ các trường trung học phổ thông, cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh.

Cuộc thi chế tạo Robot VGU Robocon là một mô phỏng thu nhỏ của Cuộc thi Robocon quốc tế nổi tiếng nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên địa phương theo học ngành kỹ thuật giao lưu và tranh tài. Cuộc thi năm nay diễn ra sôi nổi với chủ đề "Đào quặng và khoáng sản". Đến với cuộc thi, mỗi đội tham gia tự chế tạo 2 robot, 1 robot điều khiển bằng tay và một robot tự động di chuyển. Cuộc thi có 06 vòng thi gay cấn và hấp dẫn gồm: Vòng đấu loại, vòng loại 16 đội, vòng tứ kết, vòng bán kết, vòng tranh giải 3,4 và chung kết. Mỗi bảng sẽ có 4-5 đội, mỗi đội chơi tham gia tại vòng bảng sẽ được thi đấu đảm bảo ít nhất 3 trận/đội. Tại vòng bảng, các trận đấu sẽ diễn ra song song trên 3 sân đấu. Mỗi trận đấu gồm 2 đội đấu đối kháng với nhau. Đội nào chiếm được nhiều điểm nhất sẽ là đội chiến thắng của trận đấu đó.

VGUROBOCON 1.jpg

Toàn cảnh cuộc thi

VGUROBOCON 2.jpg

VGUROBOCON 3.jpg

Các đội thi đấu

Sau một ngày thi đấu trên tinh thần nghiêm túc, công bằng, đội Never give up của trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi.

VGUROBOCON 4.jpg

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi

Ban tổ chức đã trao giải nhì cho đội HĐ Win của trường Đại học Trần Đại Nghĩa; trao giải ba cho đội STU-EE của trường Đại học Công nghệ Sài Gòn; trao giải 4 cho đội Lab Techart của trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Ngoài ra, 04 giải khuyến khích được trao cho các đội Bazooka của trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, đội TDTU của trường Đại học Tôn Đức Thắng, đội BigTigers của trường Đại học Thủ Dầu Một và đội 400IG của trường THPT Gia Định.

VGUROBOCON 5.jpg

Ban tổ chức trao giải nhì cho đội thi

VGUROBOCON 6.jpg

Ban tổ chức trao giải ba cho đội thi

Cuộc thi nhằm tuyên truyền khích lệ tinh thần nghiên cứu khoa học, sáng tạo của sinh viên nói chung và sinh viên yêu thích lĩnh vực chế tạo robot nói riêng; tạo sân chơi học thuật bổ ích, phát huy kỹ năng làm việc nhóm, khả năng áp dụng lý thuyết vào thực tiễn của sinh viên và thúc đẩy tiêu chí "học tập tốt" trong phong trào "Sinh viên 5 tốt" do các cấp bộ Hội Sinh viên phát động trong năm 2019.

 

Lượt người xem:  Views:   2095
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện